Đồng bạc xanh suy yếu sau dữ liệu CPI của Mỹ, Fed liệu có thể “đỡ” USD?

Đồng bạc xanh suy yếu sau dữ liệu CPI của Mỹ, Fed liệu có thể “đỡ” USD?

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

13:58 14/12/2022

Đồng Đô la Mỹ giảm mạnh sau khi báo cáo CPI thấp hơn kỳ vọng. Động thái này khiến thị trường hướng về viễn cảnh Fed sẽ bớt diều hâu vào cuối ngày hôm nay. Ngưỡng cửa nào cho DXY?

Đồng bạc xanh suy yếu sau dữ liệu CPI của Mỹ, Fed có thể “vực dậy” USD?
Đồng bạc xanh suy yếu sau dữ liệu CPI của Mỹ, Fed có thể “vực dậy” USD?

Dollar Mỹ hiện đã phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch châu Á. Triển vọng về một Fed ít diều hâu hơn đã được thúc đẩy bởi dữ liệu của ngày hôm qua và khiến chỉ số DXY lao xuống mức đáy sáu tháng.

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ tăng 7.1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 11 thấp hơn 7.3% dự báo. Tuy nhiên, dữ liệu này vẫn cao hơn mục tiêu lạm phát khoảng 2%.

Việc giảm bớt áp lực về giá đã dẫn đến suy đoán về khả năng Fed sẽ rút lại lập trường thắt chặt mạnh mẽ vào năm 2023. Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm sau tin tức với trái phiếu kỳ hạn 2 năm giao dịch dưới 4.15%.

Thị trường đang mức tăng 50 điểm vào cuộc họp của Fed cuối ngày hôm nay. Ngoài ran, trọng tâm của cuộc họp sẽ là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó.

Ngoài Fed, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BoE) cũng sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào thứ Năm. CPI của Vương quốc Anh hôm nay có thể ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận của BoE.

Chứng khoán APAC hầu hết không thay đổi hoặc tăng nhẹ sau sự bứt phá đêm qua của Phố Wall, do dữ liệu CPI nhẹ hơn kỳ vọng.

Trung Quốc hoãn họp diễn đàn kinh tế tại Bắc Kinh do số ca nhiễm Covid-19 tại thành phố này gia tăng. Động thái này cho thấy một số rào cản phía trước đối với việc mở cửa trở lại của Trung Quốc.

Dầu thô giảm nhẹ với HĐTL WTI gần mức 75 USD trong khi hợp đồng Brent trên mốc 80 USD. Vàng đã giữ vững mức tăng, giao dịch gần mốc 1,810 Dollar Mỹ.

Cuộc khảo sát Tankan của Nhật Bản không mấy lạc quan nhưng các đơn đặt hàng máy của Nhật Bản đã đánh bại kỳ vọng với mức 5.4% so với tháng trước trong tháng 10.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ DXY

Chỉ số DXY giảm mạnh đêm qua nhưng kiểm tra thất bại mức đáy tháng 6 và đường MA 260 ngày trong vùng 103.42 – 103.67. Khu vực này có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ.

Ngược lại, mức kháng cự gần nhất là 105.82, 107.20 và 107.99.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ