Đồng bạc xanh giảm từ đỉnh hai tháng trong khi chứng khoán tăng giá

Đồng bạc xanh giảm từ đỉnh hai tháng trong khi chứng khoán tăng giá

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

05:15 29/09/2020

Vào thứ hai, USD đã giảm từ đỉnh cao nhất hai tháng khi chứng khoán tăng giá sau bốn tuần giảm liên tiếp, trước một tuần bận rộn với dữ liệu kinh tế và diễn biến chính trị ở Hoa Kỳ.

Sự phục hồi của chứng khoán Mỹ vào cuối tuần trước đã làm chậm đà leo dốc của USD, được coi là nơi trú ẩn an toàn, các dấu hiệu về sự chậm lại trong quá trình phục hồi sau đại dịch và những bất ổn chính trị đã khiến các nhà đầu tư trong trạng thái phòng thủ.

Các chỉ số chính trên Phố Wall đã tăng hơn 1% khi cổ phiếu phục hồi sau 4 tuần giảm liên tiếp, đây là chuỗi dài nhất đối với S&P 500, SPX và Dow Industrials.

Axel Merk, chủ tịch Merk Investments và quản lý danh mục đầu tư của Merk Hard Currency Fund ở Palo Alto, California, cho biết: “Đồng bạc xanh kể từ vài tháng trước đã được giao dịch song song với thị trường chứng khoán, khi chứng khoán tăng giá, đồng đô la giảm giá."

"Đồng bạc xanh đã hoạt động giống như một loại tiền tệ tài trợ (funding currency), về cơ bản khi thế giới đang phục hồi, tài sản rủi ro tăng lên, chứng khoán tăng giá, thì USD đang suy yếu."

Chỉ số DXY giảm xuống mức thấp nhất là 94,155 trong ngày và giảm 0.317%, tốc độ giảm trong ngày lớn nhất trong khoảng ba tuần. Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong hai tháng là 94.745 vào tuần trước và ghi nhận tuần tăng điểm cao nhất từ đầu tháng 4.

USD dao động gần mức cao nhất trong 2 tháng
GBP được giao dịch lần cuối ở mức 1.2849 USD, tăng 0,89% do hy vọng Anh có thể đảm bảo một thỏa thuận thương mại Brexit với EU.

EUR đã tăng 0,31% lên 1.1666 USD sau khi giảm xuống 1.16125 USD vào thứ sáu, mức thấp nhất trong hai tháng.

Ngay cả khi thứ hai giảm nhẹ, dữ liệu ngày thứ sáu về các vị thế tương lai của Hoa Kỳ cho thấy USD còn có thể tăng hơn nữa, với các nhà đầu cơ giữ vị thế short có thể cân nhắc đảo vị thế nếu USD tăng hơn.

Thước đo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ cho thấy vị thế short ròng của các nhà đầu cơ đã tăng từ 31.524 tỷ USD tuần trước lên 33.989 tỷ USD, gần mức cao nhất trong gần một thập kỷ.

Mặt trái của điều đó là vị thế long khá lớn đối với EUR, đã nhích lên vào tuần trước lên 27,922 tỷ EURNETUSD.

Sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang cuộc tranh luận tổng thống Hoa Kỳ diễn ra vào thứ Ba.

Trong khi đó, nhiều người lo ngại rằng phục hồi kinh tế đang bị đình trệ do nhiều chương trình kích cầu đã hết hạn, hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng. Vào Chủ nhật, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cho biết có thể đạt được một thỏa thuận với Nhà Trắng về gói cứu trợ coronavirus mới khi các cuộc đàm phán tiếp tục.

Tuần này sẽ cung cấp thêm dữ liệu về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới, bao gồm niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba, một cuộc khảo sát sản xuất và dữ liệu người tiêu dùng vào thứ Năm, và số liệu việc làm vào thứ Sáu.

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Số phận đồng USD đi về đâu trước quyết định lãi suất của Fed và định hướng chính sách của Powell?
Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

Số phận đồng USD đi về đâu trước quyết định lãi suất của Fed và định hướng chính sách của Powell?

Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 bps nữa vào 27/7. Chủ tịch Fed Powell cam kết kiên trì chống lạm phát cao và chính sách đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu này. Đồng USD đang có cơ hội để bắt đầu một đợt phục hồi mới hướng tới mức cao nhất trong hai thập kỷ gần đây.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ