Dollar suy yếu sau những khẳng định trong phiên điều trần của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen

Dollar suy yếu sau những khẳng định trong phiên điều trần của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen

11:21 20/01/2021

Phiên điều trần của bà Yellen đã mang lại những triển vọng tích cực về nền kinh tế Mỹ, tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đến đồng Dollar cần được quan tâm.

Đồng Dollar giảm so với hầu hết các đồng trong nhóm G-10 do tâm lý lạc quan sau khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen khẳng định rằng lãi suất thấp có khả năng thúc đẩy kích thích nền kinh tế Mỹ.

Các nhà đầu tư đã bán đồng bạc xanh để nắm giữ dollar Úc và đồng Krone của Na Uy khi bản điều trần của bà Yellen trước Ủy ban Tài chính Thượng viện đã thành công trong việc củng cố kỳ vọng tăng chi tiêu để phục hồi tăng trưởng. Các thị trường cũng bắt đầu ‘cân nhắc’ mức độ sẵn sàng của Yellen với kế hoạch phát hành các khoản nợ dài hạn hơn.

Các đồng tiền trong nhóm G-10 tương đối im ắng trước các quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Canada trong tuần này.

“Việc Janet Yellen ghi dấu ấn "dovish" lên thị trường thông qua các chính sách hỗ trợ, sẽ thúc đẩy tâm lý bearish đối với đồng Dollar, khi chính sách tài khóa đi cùng hướng với chính sách tiền tệ” Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi cho hay.

Chỉ số Dollar (DXY) giảm 0.1%; Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ít thay đổi ở mức 1,09%

Tỷ giá AUD/USD tăng 0.2% lên 0.7711 sau khi chạm mốc 0.7725 tại London vào thứ Ba; USD/NOK giảm 0.2% xuống 8,5279 do việc tăng giá dầu

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ