Đô la Úc ổn định sau báo cáo việc làm. Hướng đi nào cho AUD/USD?

Đô la Úc ổn định sau báo cáo việc làm. Hướng đi nào cho AUD/USD?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

10:00 19/05/2022

Đô la Úc không biến động mạnh bất chấp tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục của nước này. Liệu AUD/USD có thể tăng trong thời gian tới?

AUD/USD và chỉ số DXY (đồ thị D1)
AUD/USD và chỉ số DXY (đồ thị D1)

Đồng đô la Úc không có nhiều thay đổi bất chấp tỷ lệ thấp nghiệp tháng 4 ở mức 3.9%. Đây là tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất của Úc kể từ những năm 1970.

Tổng việc làm tăng 4 nghìn thay vì 30 nghìn như dự đoán trong đó số lượng việc làm toàn thời gian tăng 92 nghìn, ngược lại số lượng việc làm bán thời gian giảm 88 nghìn.

Lạm phát tăng buộc RBA phải tiếp tục tăng lãi suất nhằm đẩy nhanh chu kỳ nâng để kiềm chế chính sách tiền tệ lỏng lẻo. Tình hình hiện tại không có lợi cho AUD/USD.

AUD suy yếu trong đêm trước tình hình risk-off, ảnh hưởng bởi việc thắt chặt tiền tệ toàn cầu. Các NHTW đã sai lầm trong việc thúc đẩy tăng trưởng với cái giá phải trả là sống chung với lạm phát. Kịch bản này đã xảy ra kể từ thời kỳ lạm phát những năm 1970-1980. Vào thời điểm đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Paul Volker đã nhận được sự hậu thuẫn của hai chính quyền kế nhiệm để kiểm soát lạm phát bằng việc tăng lãi suất rất cao. Cái giá phải trả là hai cuộc suy thoái nghiệm trọng vào những năm 1980.

Thị trường dường như đã nhận thức được tình hình hiện tại, Với việc các ngân hàng trung ương tập trung vào việc chống lạm phát, tài sản rủi ro hưởng lợi nhờ tiền rẻ giờ đang lao đao, đặc biệt khi các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) đang gặp khó khăn trong việc huy động tiền mặt.

Đáng lo ngại là kết quả báo cáo tiêu cực của các công ty Mỹ. Bối cảnh này khiến những đồng tiền gắn liền với tăng trưởng như đồng Aussie chịu áp lực trong khi các đồng tiền trú ẩn an toàn như Đô la Mỹ, Yên Nhật và Franc Thụy Sĩ thu hút dòng vốn.

Biến động của chỉ số USD (DXY) dường như đang là động lực chính cho AUD/USD.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ