Đô la New Zealand không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự từ chức của Thủ tướng Jacinda Ardern

Đô la New Zealand không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự từ chức của Thủ tướng Jacinda Ardern

08:00 19/01/2023

Đồng Đô la New Zealand ít biến động sau tin Thủ tướng New Zealand thông báo sẽ từ chức trước ngày 7/2.

Tổng quan thị trường châu Á - Thái Bình Dương 

Mặc dù việc bà Jacinda Ardern từ chức có thể gây ra biến động chính trị trong ngắn hạn đối với NZD/USD, những tác động từ bên ngoài của nền kinh tế mới là yếu tố quan trọng hơn định hình xu hướng cho cặp tiền này.

Đồng NZD đã giảm giá trị so với các đồng tiền chủ chốt khác vào thứ Tư. Sau đó, các chỉ số của Phố Wall cũng đóng cửa trong sắc đỏ. Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 1.81%, 1.56% và 1.24%. Điều này xảy ra khi chỉ số VIX đã tăng khoảng 5%.

Đây là hệ quả từ một loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Hoa Kỳ. Doanh số bán lẻ m/m đạt mức -1.1% trong tháng 12, thấp hơn mức dự báo -0.9%. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất PPI y/y tăng 6.2%, những vẫn thấp hơn con số dự đoán là 6.8%. Điều này tiếp tục cho thấy dấu hiệu của một nền kinh tế đang hạ nhiệt và mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào những quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang.

Lợi suất Trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm giảm xuống 4.09%, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2022. Thị trường tiếp tục đưa ra dự đoán cho các đợt tăng lãi suất của Fed trong năm nay. Hiện tại hợp đồng tương lai Fed Funds Futures chỉ ra rằng các nhà giao dịch đang kỳ vọng mức tăng chỉ 32bps trong năm nay.

Một hành động ôn hòa hơn từ Fed sẽ an ủi các nhà đầu tư. Tuy nhiên, diễn biến giá trong 24 giờ qua cho thấy nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế đang chiếm lấy ưu thế. Cổ phiếu giảm giá, các nhà giao dịch chuyển sang mua trái phiếu khiến lợi suất Trái phiếu giảm và Đô la New Zealand đối mặt với những rủi ro nhất định.

Điều này khiến tỷ giá NZD/USD dễ đi xuống hơn trong phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương thứ Năm. Tình hình kém lạc quan của Phố Wall có thể tác động tới các thị trường chứng khoán khu vực, gây áp lực lên các chỉ số như Nikkei 225 , ASX 200 và Chỉ số Hang Seng.

Phân tích kỹ thuật Đô la New Zealand

Trên biểu đồ ngày, NZD/USD đã xuất hiện mô hình nến ''Shooting Star''. Đây là dấu hiệu của sự do dự khi giá cố gắng tiến vào vùng kháng cự 0.6463 – 0.6576. Mặc dù điều này không đồng nghĩa với đà đi xuống trong tương lai, tuy nhiên khả năng này sẽ củng cố hơn khi được xu hướng giá giảm ủng hộ. Điều đó phụ thuộc vào phản ứng của giá với đường SMA 50 ngày trong thời gian tới.

Biểu đồ ngày tỷ giá NZD/USD

NZD/USD Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ