Đô la Mỹ bật tăng sau dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực

Đô la Mỹ bật tăng sau dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực

08:00 16/02/2023

Chỉ số DXY đã tăng khoảng 0.5% vào thứ Tư - đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 9/1.

Tổng quan thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Đồng USD tiếp tục tăng giá trị sau báo cáo CPI cao hơn dự kiến, củng cố lập trường ''diều hâu'' cho quyết định chính sách Fed. Thị trường tiếp tục dự đoán một đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, đẩy lợi suất Trái phiếu Hoa Kỳ ngắn hạn lên cao.

Trong 24 giờ qua, nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ cũng được đưa ra. Doanh số bán lẻ m/m bất ngờ tăng 3.0% trong tháng Một, cao hơn so với mức dự đoán là 2.0%. Trong khi đó, Chỉ số thị trường nhà ở cũng bất ngờ cao hơn trong tháng Hai - mức tăng cao nhất kể từ mùa hè năm 2020.

Trong ngày giao dịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương hôm nay, thị trường Phố Wall tiếp tục chú ý đến Chỉ số sản xuất Fed Philadelphia được dự báo sẽ lạc quan hơn trong tháng Hai. Thêm vào đó, Báo cáo thị trường việc làm của Úc cũng rất đáng quan tâm khi thị trường dự đoán Ngân hàng Dữ trữ Úc sẽ có những động thái ''diều hâu'' trong tương lai. Một dữ liệu lạc quan có thể hỗ trợ đà hồi phục tỷ giá AUD/USD .

Phân tích kỹ thuật chỉ số DXY

Trên biểu đồ ngày, chỉ số DXY tiếp tục tăng sau khi mô hình nến ''Rising Sun'' xuất hiện. Giá đang ở phía trên đường SMA 20 ngày nhưng vẫn nằm dưới mức Fibonacci 23.6% tại 104.11. Nếu giá có thể phá vỡ mức này, đà tăng sẽ được củng cố hơn và mở ra khả năng DXY đảo ngược xu hướng giảm bắt đầu từ cuối năm ngoái.

Biểu đồ ngày chỉ số DXY

US Dollar Technical Analysis

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ