Điều gì khiến giá lúa mì ở Mỹ "chao đảo" ?

Điều gì khiến giá lúa mì ở Mỹ "chao đảo" ?

09:43 18/02/2021

"Điểm nóng" trên thị trường hàng hóa là lúa mì, khi loại ngũ cốc này sắp vào mùa thu hoạch

Băng tuyết sâu hiếm xảy ra tại Mỹ đã gây hậu quá nghiêm trọng đến hàng hoá nông nghiệp nói chung và giá lúa mì nói riêng.

Mặc dù các nhà dự báo nói rằng trung tâm Kansas và các bang lân cận có thể xảy ra một số vụ mất mùa, vẫn chưa thể xác định được mức độ thiệt hại tối đa cho đến khi vào vụ xuân này.

Giá hợp đồng tương lai lúa mì tại Chicago giảm tới 2.9% ngay sau khi tăng vọt chỉ 1 ngày trước đó do lớp băng dày ở Mỹ đã đe dọa các cây đang phát triển. Do đó, lúa mì trở thành mặt hàng hoạt động kém nhất hiện nay. Nhà phân tích ngũ cốc Terry Reilly tại Futures International “đổ lỗi” cho “lực bán kỹ thuật” và “nỗi lo ngại về thời tiết lạnh giá ở Hoa Kỳ” đã làm cho giá lúa mì giảm trong ngày hôm nay

Hậu quả của băng tuyết không chỉ ảnh hưởng riêng đến lúa mì. Trong ngành nông nghiệp, nhiệt độ băng giá và tuyết đã làm các lô hàng ngô và đậu tương bị hỏng, buộc các nhà máy sản xuất thịt và ethanol đóng cửa, thậm chí dẫn đến những thiệt hại về gia súc.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ