Điều gì chờ đón tỷ giá USD/JPY?

Điều gì chờ đón tỷ giá USD/JPY?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:09 27/07/2020

Cặp tiền USD/JPY đang giao dịch ở phạm vi giá thấp hơn và biến động trên thị trường hợp đồng quyền chọn nhiều khả năng sẽ tăng cao.

Cặp tiền USD/JPY đang giao dịch ở biên độ giá thấp hơn và điều đó sẽ củng cố triển vọng xa hơn về đà suy giảm của đồng Dollar. Mặc dù tâm lý e ngại rủi ro là yếu tố khiến đồng Yen tăng giá, tỷ giá USD/JPY cũng đang được dẫn dắt bởi câu chuyện đã xảy ra với đồng Euro trước đó.

Sự trở lại của đồng Yen được xác nhận với việc có khối lượng hợp đồng quyền chọn lớn đáo hạn vào tuần trước, mặc dù thị trường Nhật Bản đóng cửa trong ngày lễ. Với việc Tokyo trở lại vào thứ Hai, điều đó có thể khiến nhiều trader tham gia vào giao dịch đồng Yen sau vài tuần chứng kiến ​​đồng tiền này ở vùng sideway. Cuộc họp của Fed cuối tuần này sẽ hỗ trợ đà tăng giá cho đồng Yen bởi khả năng cao FOMC sẽ đưa ra triển vọng không mấy tươi sáng cho nền kinh tế Mỹ.

Nếu USD/JPY này giảm xuống mức 106, nó sẽ gây ra biến động mạnh trên thị trường hợp đồng quyền chọn.

Bài học từ quá khứ cho thấy tỷ giá USD/JPY hiếm khi lặng lẽ di chuyển từ biên độ giá này sang biên độ giá khác. Trong khi các cặp chéo JPY có thể vướng vào có mức hỗ trợ mới trên đà giảm của chúng, những người mua đồng Dollar qua JPY sẽ phải ngậm trái đắng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ