DE30 thoái lui sau khi thất bại trước vùng kháng cự 13,940 điểm

DE30 thoái lui sau khi thất bại trước vùng kháng cự 13,940 điểm

22:06 25/01/2021

Chỉ số DE30 đã thoái lui sau khi thất bại trước vùng kháng cự, hiện đang giao dịch tại 13,875 điểm

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới với mức tăng cao hơn. Tuy nhiên, sự hưng phấn nhanh chóng biến mất và các chỉ số bluechips khu vực Tây Âu đang giao dịch ở mức điểm thấp hơn. Chỉ số môi trường kinh doanh IFO của Đức cho tháng 1 thấp hơn so với dự kiến (92 điểm), đạt mức 90.1. Ngoài ra không có bất cứ tin tức kinh tế đáng chú ý nào. Joe Biden sẽ có bài phát biểu về hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ lúc 3:45 (theo giờ Việt Nam) và nó có thể gây ra một số biến động trên thị trường chứng khoán nếu ông công bố bất kỳ động thái mạnh tay hơn.

Chỉ số DE30. Nguồn: xStation 5

DE30 vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch rộng 13,700-14,000 điểm và không thể tạo ra một động thái lớn hơn theo bất kỳ hướng nào. Sau khi tăng qua đêm, chỉ số này đã cố gắng leo lên mức đỉnh từ ngày 19 tháng 1 tại 13,940 điểm. Tuy nhiên, một động thái giảm mạnh đã xảy ra vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu và chỉ số đã đánh mất phần lớn mức tăng. DE30 đã phá vỡ dưới vùng hỗ trợ ở mức 13,875 điểm và mức hỗ trợ tiếp theo nằm trong vùng 13,800 điểm. Một điểm cần lưu ý là nếu xu hướng giảm không dừng lại ở đó và chỉ số tiếp tục giao dịch bên dưới đường xu hướng tăng, triển vọng ngắn hạn là giảm.

Tin tức công ty

Ngân hàng Deutsche Bank (DBK.DE) cho biết hôm Chủ nhật rằng họ đang tham gia một cuộc điều tra về mối quan hệ với một số khách hàng. Thông báo được đưa ra sau khi Financial Times đưa tin rằng Deutsche Bank đã tham gia vào giao dịch sai các sản phẩm đầu tư.

Một nhóm cổ đông của Bayer (BAYN.DE) đã kiện công ty này về việc giảm giá cổ phiếu do các vụ kiện tụng dính dáng tới thuốc diệt cỏ Roundup. Theo các công ty luật đại diện cho các cổ đông, công ty Đức lẽ ra phải cảnh báo các cổ đông rằng việc mua lại Monsanto mang lại nguy cơ kiện tụng đáng kể. Bayer trả lời rằng tuyên bố đó là vô căn cứ. Bayer đã đạt được một thỏa thuận dàn xếp trong vụ kiện tụng lên tới 11 tỷ USD.

Airbus (AIR.DE) cho biết 500 nhân viên của hãng đã được đưa vào diện cách ly sau khi phát hiện một đợt bùng phát Covid-19 tại nhà máy của hãng ở Hamburg. Tuy nhiên, địa điểm này sử dụng hơn 12 nghìn công nhân và không rõ liệu đợt bùng phát có gây ra bất kỳ sự đình trệ sản xuất lớn nào hay không.

Giá cổ phiếu Deutsche Bank. Nguồn: xStation 5

Giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ được đánh dấu bằng Fibo thoái lui 78.6% của đầu năm 2020 vào thứ 6 (vùng € 9.00). Cổ phiếu tiếp tục giao dịch dưới mức hỗ trợ trong ngày hôm nay, nhưng đã giao dịch cao hơn mức đóng cửa hôm thứ 6. Nếu giá tiếp tục giảm và phá vỡ vùng € 8.75, xu hướng giảm sẽ tiếp diễn.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ