DE30 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tuần

DE30 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tuần

20:00 23/02/2021

Thị trường châu Âu mở giao dịch cao hơn hôm nay nhưng đà tăng nhanh chóng bị xóa bỏ. Động thái giảm mạnh xảy ra trong những giờ đầu tiên của giao dịch châu Âu đã đẩy DAX xuống hơn 1% so với mức đóng cửa ngày hôm qua.

Cổ phiếu công nghệ là một trong những nhóm yếu nhất tiếp sau là cổ phiếu tiện ích, viễn thông và chăm sóc sức khỏe. Các ngân hàng và công ty du lịch nằm trong số nhóm tăng điểm.

Chỉ số DE30. Nguồn: 

DE30 đã thực hiện một nỗ lực khác để vượt qua mức trung bình động 200 giờ (đường màu tím) trong giao dịch đêm qua (giờ Châu Âu). Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán Đức đã không thể vượt qua ngưỡng cản này một lần nữa (vòng tròn màu cam) và một động thái giảm mạnh đã xảy ra sau đó. Trong khi phiên giao dịch chính của châu Âu đưa chỉ số cao hơn một chút so với mức đóng cửa của ngày hôm qua, DE30 hiện đang giao dịch thấp hơn 1.4%, ở mức thấp nhất trong 3 tuần. DE30 đang kiểm tra vùng hỗ trợ ở mức 13.740 điểm được đánh dấu bằng mức thoái lui 50% của động thái đi lên bắt đầu vào cuối tháng 1. Trong trường hợp một động thái phá vỡ bên dưới vùng này xảy ra, vùng hỗ trợ tiếp theo cần lưu ý sẽ là 13,600 điểm.

Các cổ phiếu niêm yết trên DAX. Nguồn: Bloomberg

Tin tức công ty

Fresenius Medical Care (FME.DE) dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ tăng nhẹ vào năm 2021 trong khi thu nhập ròng chứng kiến mức giảm từ 11 - 19%. Công ty dự báo €1.34 cổ tức trên mỗi cổ phiếu cho năm 2020. Các mục tiêu đến năm 2025 đã được xác nhận - CAGR của doanh thu tăng trưởng 5-7% và tăng trưởng thu nhập ròng ở mức 7-9%.

Covestro (1COV.DE) đã báo cáo doanh thu cả năm 2020 là €10.7 tỷ giống với dự báo trước đó. EBITDA cả năm đạt €1.5 tỷ (dự báo: €1.48 tỷ). Công ty quyết định trả cổ tức €1.3 cho mỗi cổ phiếu. Công ty cho biết kết quả của họ trong năm 2021 dự kiến sẽ tốt hơn so với trước đại dịch 2019.

HeidelbergCement (HEI.DE) đã báo cáo doanh thu cả năm 2020 ở mức €17.61 tỷ (dự báo: €17.59 tỷ) và EBITDA hoạt động ở mức €3.71 tỷ (dự báo: €3.67 tỷ). Công ty nhận thấy nhu cầu phát triển tích cực trên nhiều thị trường vào năm 2021. HeidelbergCement đã giảm €1.5 tỷ các khoản nợ vào năm 2020, xuống còn €6.9 tỷ.

Delivery Hero (DHER.DE) mở bán hơn 440,000 cổ phiếu thông qua phương thức phát hành riêng lẻ. Việc chào bán liên quan đến việc thực hiện quyền chọn cổ phiếu của Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của công ty và mỗi cổ phiếu được định giá €111.5 thấp hơn so với giá đóng cửa hôm thứ Hai.

Động thái của giới Phân tích: 

  • Deutsche Bank (DBK.DE) nâng lên mức khuyến nghị "mua vào" tại Barclays. Giá mục tiêu là €9.50.

  • MTU Aero (MTX.DE) giảm xuống mức "nắm giữ" ở Berenberg. Giá mục tiêu là €205.

  • Infineon (IFX.DE) được nâng lên mức "xuất sắc" ở Oddo BHF. Giá mục tiêu €44.

MTU Aero Engines (MTX.DE) giao dịch cao hơn sau khi được nâng khuyến nghị tại Berenberg. Cổ phiếu đã tạo một đáy kép ở mức € 186,50. Đường viền của mô hình có thể được tìm thấy ở vùng giá € 205. Trong trường hợp, giá phá vỡ trên mức này, một động thái tăng lên các mức cao nhất sau đại dịch trên € 220 có khả năng xảy ra. Nguồn: xStation5

Chi tiết xem tại đây 

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ