Để cứu EUR, ECB cần cực kỳ hawkish!

Để cứu EUR, ECB cần cực kỳ hawkish!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

18:29 08/09/2022

Chỉ một lần tăng lãi suất mạnh tay từ ECB là chưa đủ để phe bò lấy lại động lực vượt ngang giá.

Với uy tín của ECB bị đe dọa, giới đầu tư sẽ tập trung vào quy mô của đợt tăng lãi suất tối nay. Thị trường gần như định giá hoàn toàn mức tăng 75bp, do đó một đợt tăng 50bp chắc chắn sẽ khiến EUR và lợi suất trái phiếu châu Âu gặp áp lực.

Tuy vậy, nếu họ thắt chặt 75bp, phản ứng tức thì của EUR có thể là tăng vì không phải ai cũng chuẩn bị cho phương án này. Và nếu chủ tịch Christine Lagarde thuyết phục thị trường rằng các quan chức sẵn sàng mạnh tay tăng lãi suất như vậy trong tương lai, động lực short on rally cũng sẽ dần biến mất.

Nhưng nếu bà tiếp tục đi theo cách tiếp cận linh hoạt từng cuộc họp và và mập mờ với triển vọng lãi suất, điều thị trường quan tâm tiếp theo sẽ là cập nhật dự báo lạm phát & tăng trưởng. Điều đó càng đúng sau khi số liệu GDP vượt kỳ vọng bất chấp giá khí đốt tăng mạnh. Bình luận về vấn đề thắt chặt định lượng và tình trạng thừa thanh khoản cũng sẽ được chú ý.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ