Đây là những gì các trader mong đợi từ SNB, ngân hàng trung ương Na Uy và BOE

Đây là những gì các trader mong đợi từ SNB, ngân hàng trung ương Na Uy và BOE

14:24 22/09/2022

Fed sẽ đưa lãi suất lên gần 5%, các ngân hàng trung ương khác có thể làm gì?

Chỉ vài năm trước, bất cứ ai có ý tưởng short trái phiếu chính phủ chắc hẳn đã bị coi là 1 kẻ ngớ ngẩn. Giờ đột nhiên, chẳng còn nghe thấy những lời chế giễu đó khi Fed trên con đường đưa lãi suất tiến tới 5%.

Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn giữ nguyên lập trường, với kết quả là lợi suất TPCP kỳ hạn ngắn nhiều khả năng ngày càng tăng cao trong những tháng tới. Có quá nhiều thông tin từ cuộc họp của Fed vào thứ Tư, nhưng cũng hãy dành sự chú ý sang xem các ngân hàng trung ương ở châu Âu có thể đưa ra những quyết định gì.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB): Sẽ không ngạc nhiên nếu SNB tăng lãi suất cao hơn 75 điểm cơ bản mà thị trường kỳ vọng. Chính phủ vừa thay đổi dự đoán lạm phát năm 2023, cao hơn dự báo vào tháng Sáu của SNB.

Ngân hàng trung ương Na Uy: Ngân hàng Norges không cần phải tăng lãi suất trong giai đoạn này vì đây là một trong những ngân hàng đầu tiên bắt đầu tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương Thụy Điển đã tăng lãi suất mạnh mẽ vào đầu tuần này, nhưng Ngân hàng Norges đã thấy viễn cảnh xấu đối với tăng trưởng kinh tế, họ có thể sẽ chọn cách an toàn hơn.

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE): Đối mặt với thách thức chính sách lớn nhất trong lịch sử tồn tại của Ủy ban Chính sách tiền tệ, những phản ứng của BOE là hết sức thiếu sáng suốt và thiếu lý lẽ. Tôi sẽ rất đón chờ sự bất ngờ nếu BOE tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản, thay vì 50 điểm cơ bản, ngay cả khi một động thái như vậy đáng lẽ phải đến sớm hơn trong bối cảnh lạm phát hiện nay. Lãi suất của BOE hiện tại thấp hơn mức trung lập, có nghĩa là lãi suất đã thúc đẩy những áp lực lạm phát đó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ