Dầu, Vàng suy yếu sau khi Biden và Putin chấp nhận đề xuất hội nghị thượng đỉnh

Dầu, Vàng suy yếu sau khi Biden và Putin chấp nhận đề xuất hội nghị thượng đỉnh

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:40 21/02/2022

Dầu đã đảo chiều lấy lại hết nhịp tăng buổi sáng sớm ở châu Á, cùng với Vàng, sau khi Tổng thống Mỹ và Nga đồng ý tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh về vấn đề Ukraine.

Dầu, Vàng suy yếu sau khi Biden và Putin chấp nhận đề xuất hội nghị thượng đỉnh
Dầu, Vàng suy yếu sau khi Biden và Putin chấp nhận đề xuất hội nghị thượng đỉnh

Dầu West Texas Intermediate giảm tới 0.8%, đảo ngược mức tăng hơn 2%, sau khi Joe Biden và Vladimir Putin đồng ý đề xuất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh từ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trước đó, Mỹ đã nói với các đồng minh rằng bất kỳ cuộc xâm lược nào của Nga đều có khả năng nhắm vào nhiều thành phố bên ngoài thủ đô Kyiv. Cuối tuần qua, Moscow, đã nhiều lần phủ nhận kế hoạch tiến hành một cuộc xâm lược, cho biết các lực lượng của họ sẽ ở lại Belarus vô thời hạn.

Tin tức xung đột về tình hình biên giới Nga-Ukraine đã làm chao đảo thị trường hàng hóa. Những cảnh báo mới từ Mỹ vào cuối tuần trước ban đầu đã đẩy giá dầu lên vào sáng sớm thứ Hai, sau nhịp giảm hàng tuần đầu tiên trong năm nay do có dấu hiệu giảm bớt bế tắc và hy vọng về sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân của Iran. Trong khi đó, Vàng giảm trở lại dưới $1,900/ounce sau khi chạm mức cao nhất trong 8 tháng trước đó.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang rơi vào tình trạng bế tắc kéo dài với vấn đề Ukraine, diễn ra vào thời điểm nhu cầu vốn đã mạnh, giá cả tăng cao và lo ngại về việc hàng tồn kho nhanh chóng cạn kiệt. Nguyên liệu thô đang giao dịch gần mức kỷ lục, làm tăng lạm phát và làm phức tạp nhiệm vụ đối với các ngân hàng trung ương khi họ tìm cách điều chỉnh tốc độ tăng giá cả mà không làm trật đường ray phục hồi kinh tế.

Macron sẽ làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị các cuộc hội đàm thượng đỉnh giữa Biden và Putin để thảo luận về “an ninh và sự ổn định chiến lược ở châu Âu”, chính phủ Pháp cho biết trong một tuyên bố qua email. Thời gian và hình thức của hội nghị thượng đỉnh vẫn đang chờ được xác định và nó sẽ bị hoãn lại nếu Nga xâm lược Ukraine, theo một quan chức Mỹ giấu tên.

Bất kỳ cuộc tấn công nào từ nhiều địa điểm về cơ bản có thể khiến Ukraine đáp trả, khiến các thị trường hàng hóa biến động do dòng chảy trong khu vực bị gián đoạn và có thể là mục tiêu của các lệnh trừng phạt của phương Tây. Các trader cũng đang theo dõi lúa mì mà cả Ukraine và Nga đều xuất khẩu, cũng như Nhôm và Niken.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ