Dầu vẫn sẽ “bullish” trước khi OPEC+ nhóm họp tuần tới!

Dầu vẫn sẽ “bullish” trước khi OPEC+ nhóm họp tuần tới!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

15:47 29/09/2021

Kịch bản khả dĩ nhất của dầu hiện tại đang nghiêng về phía tăng khi nhóm OPEC+ nhóm họp vào tuần tới.

Mặc dù giá dầu giảm vào thứ Tư, nó hiện vẫn ở mức cao với việc OPEC+ sẽ họp vào ngày 4 tháng 10. Dầu Brent tăng gần 9% kể từ cuộc họp cuối cùng vào ngày 1 tháng 9, nâng đà tăng trong năm nay lên 50%. Giá dầu trên thị trường Futures đã rơi vào trạng thái “backwardation” (giá Futures thấp hơn giá Spot), phản ánh cấu trúc tăng giá.

Điều đó thúc đẩy khả năng liên minh này sẽ nâng cao sản lượng hơn nữa, vì cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trùng với nhu cầu phục hồi và nguồn cung hạn chế. Tuy nhiên, một số quốc gia thành viên OPEC+ đang phải vật lộn để tăng sản lượng phù hợp với mục tiêu. Bloomberg Intelligence cho biết nguồn cung của tổ chức này có thể không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Rủi ro đối với dầu thô là bất kỳ quyết định nào không như kỳ vọng có thể khiến giá tăng cao hơn và nhanh hơn, đặc biệt là do nguồn cung của Mỹ bị hạn chế sau cơn bão Ida và sự gia tăng nguồn cung của Iran trước cuối năm vẫn chưa rõ ràng. Cuộc họp của OPEC+ lần này được dự báo sẽ sôi động hơn lần trước.

Sungwoo Park, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ