Dầu thô tiếp đà điều chỉnh, trong khi đó khí tự nhiên vẫn có thể tiếp tục hồi phục

Dầu thô tiếp đà điều chỉnh, trong khi đó khí tự nhiên vẫn có thể tiếp tục hồi phục

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

10:00 23/10/2023

Đợt điều chỉnh của giá dầu gần đây vẫn kéo dài. Trong khi đó động lượng tăng khí tự nhiên vẫn còn mặc dù giá đã điều chỉnh giảm

Dầu thô: Động lượng giảm vẫn duy trì

Động lượng tăng của dầu vẫn chưa đủ mạnh để đảm bảo một đợt phục hồi bền vững. Điều này hàm ý rằng xu hướng điều chỉnh giảm bắt đầu vào cuối tháng 9 có thể vẫn còn tiếp diễn. Dầu đã phục hồi từ vùng hỗ trợ mạnh, gồm đường MA 89 ngày, MA 200 ngày và mức thấp nhất trong tháng 8 là 77.50.

Đầu tháng trước, dầu đã điều chỉnh giảm sau khi tăng lên vùng kháng cự tại đỉnh tháng 10 là 93.00. Đây vẫn là một mức kháng cự quan trọng – giá cần phải vượt qua vùng này để xác nhận rằng đợt phục hồi từ tháng 6 không phải là một bẫy tăng giá.

Biểu đồ dầu thô khung tuần

hình ảnh1.png

Sau khi bứt phá từ vùng tích lũy trong nhiều tháng, giá dầu đã tạo mô hình Hai đáy (đáy tại tháng 3 và tháng 5), điều này cho thấy tiềm năng tăng giá lên mức 103. Vùng 77.00 - 81.00 đóng vai trò như một hỗ trợ quan trọng trong việc kiềm chế đà giảm của dầu.

Biểu đồ dầu thô khung ngày

hình ảnh2.png

Khí tự nhiên: Tiếp cận hỗ trợ mạnh

Khí tự nhiên đã điều chỉnh giảm sau khi tiếp cận vùng kháng cự tại mức 3.25. Trong ngắn hạn, sự điều chỉnh này không quá ngạc nhiên khi giá đã phá vỡ ra khỏi phạm vi đi ngang kéo dài nhiều tháng vào đầu năm 2023. Điều này đánh dấu cho việc giá khí có thể bắt đầu hồi phục trong dài hạn, tuy nhiên việc hồi phục đợt giảm vào năm 2022 có thể sẽ mất nhiều thời gian.

Biểu đồ khí tự nhiên khung ngày

hình ảnh3.png

Đà phá vỡ lên trên mức kháng cự của tháng 3 và tháng 8 tại 3.03 đặt ra triển vọng tăng lên vùng 4.00-4.10, dựa trên mục tiêu giá của mô hình. Lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022, giá đã tăng lên trên đường MA 89 ngày và MA 200 ngày cho thấy rằng cấu trúc giá đang dần phát huy tác dụng.

Bất kỳ sự phá vỡ nào trên mức 3.25 đều có thể khiến vùng 4.20 (mức thoái lui 50%) lọt vào tầm ngắm. Tuy nhiên, để duy trì đà tăng, giá khí tự nhiên cần phải duy trì trên đáy của tháng 8 là 2.40.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ