Dầu thô tăng nhẹ trước sự lạc quan về trần nợ Mỹ. Liệu giá dầu WTI có thể bứt phá?

Dầu thô tăng nhẹ trước sự lạc quan về trần nợ Mỹ. Liệu giá dầu WTI có thể bứt phá?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:11 23/05/2023

Dầu thô tăng nhẹ vào đầu ngày thứ Ba sau những diễn biến tích cực trong cuộc đàm phán giữa Tổng thống Joe Bidden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy.

Sau khi kết thúc phiên Bắc Mỹ, cả hai bên đều nói rằng không có khả năng xảy ra vỡ nợ. McCarthy tiếp tục nói rằng cuộc thảo luận rất hiệu quả và đang có tiến triển.

HĐTL Phố Wall đang cho thấy một khởi đầu tích cực sau ngày thứ Hai khi Nasdaq tăng 0.50% trong khi chỉ số Dow Jones giảm 0.42%.

Thị trường chứng khoán Châu Á phần lớn chìm trong sắc đỏ mặc dù chỉ số ASX 200 của Úc vẫn giữ được đà tăng. Chỉ số TOPIX của Nhật Bản đã đạt mức cao mới trong 33 năm trước khi giảm xuống.

Thị trường tiền tệ đã có một ngày thứ Ba ảm đạm cho đến nay và dường như vẫn đang chờ đợi cho đến khi vấn đề trần nợ của Hoa Kỳ được giải quyết.

Khi vấn đề trần nợ được giải quyết, trọng tâm có thể quay trở lại với Fed và định hướng lãi suất. Các bình luận diều hâu nhất đến từ Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard.

Các bình luận ôn hoà hơn đến từ Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic trong khi Chủ tịch Fed Richmond Tom Barkin chưa đưa ra quan điểm trước cuộc họp tiếp theo của FOMC.

Giám đốc điều hành JP Morgan Jamie Dimon cũng cảnh báo rằng lãi suất có thể lên tới 6 hoặc 7%, những bình luận tương tự cũng được ông đưa ra vào tháng Hai. Lãi suất mục tiêu của Fed hiện là 5.0 – 5.25% và cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào giữa tháng Sáu.

Vàng đang ở mức gần $1,960/oz và bạc cũng giảm xuống gần $23.56/oz.

HĐTL WTI đạt hơn $72/thùng trong khi dầu Brent đạt trên $76/thùng. Cháy rừng ở Canada tiếp tục ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất tại nơi đây.

Dữ liệu hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ được công bố vào thứ Tư và dữ liệu này sẽ được theo dõi chặt chẽ sau bước nhảy vọt bất ngờ về lượng dầu tồn kho vào tuần trước.

PMI châu Âu và Bắc Mỹ sẽ được công bố và Thống đốc BOE Andrew Bailey sẽ có phiên điều trần về chính sách tiền tệ hôm nay.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ WTI

WTI đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự tại 73.93 vào thứ Sáu tuần trước khi đạt đỉnh tại 73.58 và các mức này có thể tiếp tục đóng vai trò kháng cự.

Đường SMA 34 và 100 ngày nằm ngay trên các mức này và có thể đóng vai trò là các ngưỡng kháng cự.

Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm ở các breakpoint và đáy trước đó tại 69.41, 66.82, 66.12, 64.36, 63.64 và 62.43.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ