Đâu là những yếu tố đã thay nhau dẫn dắt đồng Bảng Anh trong thời gian qua?

Đâu là những yếu tố đã thay nhau dẫn dắt đồng Bảng Anh trong thời gian qua?

Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

18:20 11/05/2021

Sự khó lường vẫn đang bủa vây diễn biến của đồng Bảng Anh

Đồng Bảng Anh vẫn sẽ diễn biến khó lường trong thời gian tới
Đồng Bảng Anh vẫn sẽ diễn biến khó lường trong thời gian tới

Bảng Anh chính là đồng tiền có diễn biến bất ngờ nhất trên thị trường tiền tệ kể từ đầu tuần tới nay. Điều khiến tôi thực sự chú ý đó là yếu tố dẫn dắt đằng sau không thực sự rõ ràng, và đây có thể sẽ là một dấu hiệu bất ổn đối với đà tăng hiện tại.

Trái ngược với kỳ vọng của rất nhiều người, tình hình chính trị tại nước Anh hiện không ảnh hưởng quá nhiều tới diễn biến của đồng Bảng Anh. Tâm điểm chú ý của thị trường lúc này vẫn là đang là đồng USD, số liệu việc làm và lạm phát của Mỹ cũng như quá trình triển khai vắc-xin. 

Bảng Anh dẫn đầu trong ngày Thứ 2 với mức tăng 1.2% và tiếp tục giữ vững trên mức 1.41 trong phiên ngày hôm nay. Một số người đã đưa ra quan điểm rằng việc đảng Dân tộc Scotland thiếu 1 ghế để giành được đa số tại quốc hội đã giáng một đòn mạnh vào khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý giành độc lập của quốc gia này. Diễn biến của cuộc bầu cử tại Scotland là một trong những tin tức được theo dõi sát bởi thị trường và điều này có thể lý giải tại sao đồng Bảng Anh đã sụt giảm khi mở cửa hôm thứ 2. Tuy vậy, đà giảm đã suy yếu sau đó và đồng tiền này đã liên tục tăng trong phần còn lại của phiên. Những thông tin về chính trị tại Vương quốc Anh đã không thể khiến đồng tiền này giảm sâu hơn và các trader đã quay trở lại đặt cược vào xu hướng tăng.

Thị trường rất "kén chọn" trong việc lựa chọn đồng tiền để bán khống đồng USD và có vẻ giờ đây đồng GBP mới bắt đầu được chú ý tới bất chấp những rủi ro về mặt chính trị tại nước Anh vẫn đang rình rập.

Liệu rằng vấn đề lạm phát có đang tiếp tục là tâm điểm đối với thị trường? Chúng ta sẽ cần phải chờ đợi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào ngày mai để có thể biết rõ hơn. Dù vậy, khi Fed vẫn quan tâm nhiều hơn tới dữ liệu lao động, số liệu lạm phát có thể sẽ không có nhiều ảnh hưởng rõ rệt. 

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ