Dầu chịu sức ép sau dữ liệu kém khả quan từ Mỹ & báo cáo từ IEA

Dầu chịu sức ép sau dữ liệu kém khả quan từ Mỹ & báo cáo từ IEA

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:00 19/01/2023

Dầu trải qua phiên giảm mạnh nhất trong 2 tuần do dữ liệu của Mỹ suy yếu và báo cáo IEA về tình trạng dư cung toàn cầu.

Dầu WTI khung D1
Dầu WTI khung D1

Dầu WTI đã giảm 2.36% vào thứ Tư, phiên giảm sâu nhất trong hai tuần. Giá dầu giảm cùng với S&P 500 trong phiên cổ phiếu giảm mạnh nhất trong một tháng. Giới đầu tư đã đổ xô vào trái phiếu, khiến lợi suất giảm sâu trước lo ngại kinh tế Mỹ khó hạ cánh mềm.

Tâm lý risk-off chi phối thị trường sau khi doanh số bán lẻ và lạm phát PPI của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến. Thị trường cũng đã điều chỉnh kỳ vọng Fed tăng lãi suất từ 2 lần tăng 25bp trong năm 2022 xuống chỉ 1 lần tăng, và bắt đầu hạ lãi suất trong năm nay. Quan điểm của thị trường tiếp tục đi ngược lại với dự báo của Fed.

Về mặt tin tức, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố báo cáo mới nhất về thị trường năng lượng. IEA lưu ý rằng nguồn cung dầu toàn cầu có thể vượt nhu cầu khoảng 1 triệu thùng/ngày trong quý I/2023, bất chấp triển vọng nhu cầu Trung Quốc tái mở cửa.

Trong phiên hôm nay, thị trường dầu sẽ theo dõi báo cáo tồn kho từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Dự trữ dầu được dự báo giảm 13.21 triệu thùng trong tuần trước. Trong khi đó, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) lại dự báo tồn kho tăng 7.6 triệu thùng.

Phân tích kỹ thuật dầu WTI

Trên khung D1, dầu WTI đang giao dịch trong mô hình tam giác tăng, một mô hình bearish. Giá vẫn chưa thể kiểm tra thành công kháng cự $81.93, mở ra cánh của cho phe bán tiếp tục kiểm tra cạnh dưới của tam giác.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ