Đà tăng mạnh của giá dầu trong những ngày qua đang bị đe dọa!

Đà tăng mạnh của giá dầu trong những ngày qua đang bị đe dọa!

15:21 27/11/2020

Sự phục hồi mạnh mẽ của giá dầu trong tháng 11 cho thấy dấu hiệu rằng đà tăng có thể sẽ gặp trở ngại.

Mức tăng gần 30% của dầu Brent đặt ra thách thức đối với OPEC+ khi cuộc họp về chính sách sản lượng trong tuần tới đang đén gần. Vì đà tăng mạnh gần đây có thể sẽ làm suy yếu khả năng cho một hành động nhanh chóng và dứt khoát của tổ chức. Kịch bản chính của cuộc họp tới là sự trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng trong tháng Giêng thêm 3 tháng nữa, nhưng nếu họ không trì hoãn, tâm lý của các nhà đầu tư có thể sẽ suy yếu một cách dễ dàng.

Căng thẳng đã xuất hiện xung quanh một số Quốc gia thành viên như Iraq, trong khi chủ tịch OPEC cho biết vào hôm thứ Năm vừa qua rằng tổ chức cần phải thận trọng hơn trong bối cảnh nguy cơ về một đợt thặng dư dầu mới có thể xảy ra. Đầu tuần này, Nga cho biết, hiện giờ còn quá sớm để bình luận về lập trường của họ.

Rủi ro trong dài hạn đối với thị trường dầu mỏ là khả năng tăng sản lượng trở lại của Hoa Kỳ, với giá dầu WTI hiện giao dịch gần mức $45/thùng. Trong khi sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn đang giảm, số lượng giàn khoan đã bắt đầu tăng trở lại kể từ tháng 10. Có vẻ như còn quá sớm để tính cả các nhà sản xuất dầu đá phiến.

Thêm vào áp lực giảm giá, chỉ báo RSI trên biểu đồ Daily của hợp đồng dầu Brent tương lai đang ở mức quá mua. OPEC và các đồng minh có vẻ như sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi tiến hành các cuộc đàm phán của họ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ