Đà tăng giá của EUR/JPY liệu có còn tiếp tục ?

Đà tăng giá của EUR/JPY liệu có còn tiếp tục ?

11:07 06/08/2020

EUR/JPY đã đạt mức cao nhất trong 16 tháng và động lực tăng có thể sẽ tiếp tục duy trì khi EUR đang thu hút các nhà đầu tư cá nhân tại Nhật Bản. Rảo cản lớn tiếp theo cho cặp tiền này là vùng giá 1.27, mức giá cao nhất kể từ đầu năm 2019.

"Risk reversal" không có nhiều thay đổi trên các vị thế Calls đối với các hợp đồng quyền chọn đồng EUR. Đà tăng của EUR/JPY từ tháng 6 cho tới nay chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động covering các vị thế Short của các tổ chức đối với cặp tiền này. Cùng với việc EU thành công trong đàm phán gói cứu trợ khổng lồ của họ đã tạo thêm độc lực tăng đáng kể cho đồng tiền chung.

Đà tăng EUR/JPY cũng được hỗ trợ bởi nghiệp vụ carry trade khi chi phí đi vay để short đồng JPY vẫn ở mức thấp, mặc dù hiện tại thì chi phí này đã cao hơn so với hồi đầu năm 2020 một chút. Trong khi đó, chi phí cho hợp đồng quyền chọn trên cặp tiền này cũng không đáng lo ngại khi implied volatility vẫn duy trì dưới mức 10%.

Việc các retail traders cũng quyết định đây là thời điểm thích hợp để bán JPY và mua EUR khiến cho kịch bản về một nhịp tăng nữa của EUR/JPY càng nhiều khả năng có thể xảy ra.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ