Đà tăng của USD/CAD có thể sẽ bị giới hạn trước thềm cuộc họp của BoC trong tối ngày hôm nay

Đà tăng của USD/CAD có thể sẽ bị giới hạn trước thềm cuộc họp của BoC trong tối ngày hôm nay

16:58 28/10/2020

USD/CAD đã tăng lên vùng 1.324x trong phiên giao dịch chiều nay. Tuy nhiên, động lực tăng có thể sẽ bị giới hạn trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của BoC.

Cặp tiền này đã nhận được động lực từ đà bật tăng mạnh hơn 40 pips từ vùng 1.3142 vào cuối ngày hôm qua. Đà tăng này được hỗ trợ bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, tuy nhiên vẫn bị giới hạn trước bản cập nhật chính sách tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) sẽ được công bố vào lúc 21:00 tối ngày hôm nay.

Các nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng các biện pháp phong tỏa mới để hạn chế làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai có thể gây ra bất lợi cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu vốn đã mong manh. Thêm vào đó, việc không có tiến triển trong các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa của Mỹ càng làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý thị trường.

Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua sự suy yếu trên thị trường chứng khoán, khiến các nhà đầu tư phải tìm về với các tài sản trú ẩn truyền thống. Vì vậy, đồng Bạc Xanh đã nhận được sự hỗ trợ và thúc đẩy cho đà tăng của cặp tiền USD/CAD trong nữa đầu ngày giao dịch thứ Tư.

Ngoài ra, việc giá dầu thô giảm mạnh cũng đã làm suy yếu đồng Loonie và càng hỗ trợ cho đà tăng của USD/CAD. Giá dầu đã giảm hơn 2% trong bối cảnh lo ngại rằng sự gia tăng của số lượng ca nhiễm Covid-19 có thể dẫn đến sự mất cân bằng giữa cung và cầu dầu thô (nhu cầu giảm).

Tuy nhiên, tình hình chính trị nhiều bất ổn tại Hoa Kỳ đã khiến cho bên mua USD không quá tích cực khi đặt cược vào đà tăng của đồng tiền này. Các nhà đầu tư cũng tỏ ra miễn cưỡng, trước công bố chính sách tiền tệ cùa BoC tối ngày hôm nay. Những điều này đã góp phần vào việc giới hạn bất kỳ nhịp tăng giá mạnh nào của USD/CAD.

Do kỳ vọng đối với bất kỳ sự thay đổi nào mới trong chính sách tiền tệ là rất thấp, nên trọng tâm chính sẽ đổ dồn vào cập nhật về dự báo kinh tế của BoC. Cuộc họp báo của BoC sau đó có thể sẽ tạo ra biến động cho thị trường và các trader cũng có thể tìm được những cơ hội giao dịch tốt trong thời điểm đó.

Các ngưỡng kỹ thuật quan trọng của USD/CAD:

Các ngưỡng kỹ thuật quan trọng của USD/CAD:

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ