Đà tăng của USD trong ngắn hạn sẽ cần thêm yếu tố hỗ trợ

Đà tăng của USD trong ngắn hạn sẽ cần thêm yếu tố hỗ trợ

21:27 11/01/2021

Chỉ số DXY đã tới giai đoạn chín muồi để nới rộng đà tăng trong nhịp điều chỉnh, khi các thị trường đầu cơ đảo chiều ngay khi lãi suất thực chạm đáy và tâm lý thị trường chịu áp lực.

EUR/USD và dữ liệu di chuyển. Nguồn: Bloomberg

Những hợp đồng short dollar đang ở mức cực đoan trong nhiều năm do lãi suất thực của Hoa Kỳ giảm mạnh trước đó và mức tăng trưởng tương đối ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những yếu tố này hiện đang đảo chiều, thiết lập cho một đợt đóng cắt lỗ vị thế "short" đầy đau đớn. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ tăng ủng hộ cho sức mạnh của đồng bạc xanh - bên cạnh những vị thế short buộc phải đóng gần đây. Với việc các vị thế đặt cược vẫn nghiêng về đồng euro, cặp EUR/USD đặc biệt dễ tổn thương do dữ liệu di chuyển ngày càng tiêu cực trên khắp lục địa châu Âu và triển vọng tăng trưởng của châu Âu u ám hơn so với khả năng phục hồi của Hoa Kỳ.

Sự trở lại của các tài sản rủi ro có thể hạn chế đà tăng của USD với các hỗ trợ kỹ thuật suy yếu. Và xu hướng giảm giá của đồng đô la có thể tiếp tục duy trì  - khi sự đắt đỏ và thâm hụt kép không có nhiều tác động, như đã được chứng minh bằng dữ liệu thâm hụt ngày càng tăng của Hoa Kỳ trong tuần này. Tuy nhiên, những yếu tố trung hạn này không ngăn cản được cơ hội phục hồi cao hơn nữa của đồng bạc xanh trong ngắn hạn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ