Đà tăng của quặng sắt đã có dấu hiệu hạ nhiệt

Đà tăng của quặng sắt đã có dấu hiệu hạ nhiệt

16:45 10/03/2021

Giá hợp đồng tương lai quặng sắt đã tiếp tục chuối ngày giảm mạnh thứ tư kể từ tháng Mười. Sau một năm bùng nổ, nguyên liệu thô được dự đoán sẽ phải đối mặt với điều kiện khắc nghiệt hơn trong năm 2021.

Một loạt các yếu tố đã “trigger” sự sụt giảm này. Về phía cầu, những nhà sản xuất hàng đầu của Trung Quốc đã đưa ra lập luận chặt chẽ cho dự đoán sản lượng thép sẽ giảm trong năm nay, đồng thời cũng báo hiệu một sự giảm nhẹ trong các hỗ trợ tài chính cho nền kinh tế hậu đại dịch. Ngoài ra, một số nhà máy phải đối mặt với các hạn chế do biện pháp chống ô nhiễm định kỳ. 

Về phía nguồn cung, dựa trên số liệu theo dõi tàu vận chuyển, một khối lượng khổng lồ quặng sắt đã được xuất khẩu từ Australia trong tháng 2, trong khi số liệu chính thức từ Brazil cho thấy lượng xuất khẩu cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng trữ lượng tại cảng ở Trung Quốc đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 với lượng kỷ lục quặng nhập khẩu từ Brazil.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng trong tương lai cho kim loại này. Sự phục hồi bên ngoài Trung Quốc sẽ hỗ trợ nhu cầu quặng sắt ở các nền kinh tế chủ chốt như Hoa Kỳ, Châu Âu và cả Ấn Độ. Nhưng nhìn chung, thị trường vận tải biển đang trở kém chặt chẽ hơn trước và quặng sắt vẫn phải đổi mặt với nguy cơ giảm giá sâu hơn. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ