Đà tăng của EUR/USD sẽ bị hạn chế vì tình hình dịch bệnh Covid-19

Đà tăng của EUR/USD sẽ bị hạn chế vì tình hình dịch bệnh Covid-19

16:11 26/10/2020

EUR/USD đã kết thúc tuần giao dịch trước đó với mức tăng lên xung quanh vùng 1.1830, nhưng vẫn chưa thể xác định được xu hướng rõ ràng. Trong tuần này, Mỹ, Đức và Châu Âu sẽ báo cáo dữ liệu GDP quý III của họ. Thông quá đó, chúng ta sẽ nhìn thấy được bức tranh tổng thể của đà phục hồi kinh tế như Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng của FXStreet đã lưu ý.

Với sự bùng phát của Covid-19 đang ngày càng lan rộng và các chính phủ e ngại trong việc áp đặt lệnh phong tỏa khi xem xét về các biệp pháp cứng rắng đề ngăn ngừa dịch bệnh, điều này đã khiến cho giới đầu cơ đang cực kỳ thận trọng và có khả năng tâm lý này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Vaccine và phương pháp điều trị vẫn đang được nghiên cứu và phát triển, nhưng chưa hề có tiến triển vượt bậc nào. Hơn nữa, chúng ta có thể sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian dài trước khi có được Vaccine điều trị. Và điều này có nghĩa là kinh tế sẽ tiếp tục thu hẹp hoặc trong trường hợp tích cực hơn là tăng trưởng chậm lại.

Các cuộc thăm dò cho thấy rằng đối thủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Joe Biden đang giữ vị trí dẫn đầu. Ngoài ra, có ít nhất 50 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu, tức là hơn một phần ba tổng số phiếu bầu so với năm 2016. Một điều rõ ràng là một gói kích thích tài khóa đang đến gần bất kể chiến thắng có thuộc về ai, mặc dù quy mô của nó mới là yếu tố quyết định cho sự đảo chiều hay tiếp tục xu hướng giảm của đồng bạc xanh.

Các dữ liệu kinh tế vĩ mô sẽ cung cấp thêm manh mối về tăng trưởng kinh tế trong tuần tới, bắt đầu từ thứ Hai với Khảo sát IFO của Đức về môi trường kinh doanh cho tháng 10. Vào thứ Ba, Mỹ sẽ công bố dữ liệu đơn đặt hàng lâu bền tháng 9, với kỳ vọng sẽ giảm xuống -0.1% từ 0.5% trong tháng 8.

Thứ Năm là một ngày khá bận rộn vì ECB sẽ có một cuộc họp chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách châu Âu dự kiến ​​sẽ không thay đổi chính sách hiện tại. Đồng thời, Mỹ sẽ công bố ước tính đầu tiên về dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội quý 3. GDP của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 30%, một mức tăng trưởng kinh tế kỷ lục, mặc dù đó là tăng từ mức thấp kỷ lục -31.4% trong quý II của năm nay.

Vào thứ Sáu, sẽ đến lượt Đức và Châu Âu báo cáo GDP quý 3 của họ. Con số của Đức dự kiến ​​là -8.9%, trong khi của Châu Âu ​​là -14.1%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ