Đà tăng ấn tượng của JPY có thể kéo dài

Đà tăng ấn tượng của JPY có thể kéo dài

11:28 02/12/2022

JPY đang phục hồi mạnh mẽ, tăng 10% trong tháng trước, vượt xa 30 đồng tiền chính khác và có khả năng sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ trong nước và các quỹ phòng hộ nước ngoài đều bị bất ngờ. Giới đầu tư Nhật Bản có rất ít phòng hộ trước đà tăng của JPY và sẽ phải tìm cách cắt lỗ, điều sẽ lại tiếp tục kích cầu đồng Yên.

Đây là tin xấu đối với các quỹ đầu cơ gia tăng vị thế short JPY vào đầu tháng 9 khi USDJPY giảm xuống vùng 135-136. Nếu cặp tiền kiểm tra thành công đáy của biên độ, JPY có thể tiếp tục bứt phá, cả trước và sau khi báo cáo NFP của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #JPY #USDJPY

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ