Đà phục hồi giá khí đốt liệu có thể kéo dài?

Đà phục hồi giá khí đốt liệu có thể kéo dài?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:53 18/05/2023

Giá khí đốt tự nhiên có thể tăng thêm khi cung vượt cầu, điều kiện tín dụng thắt chặt hơn và cấu trúc kỹ thuật quá bán.

Các báo cáo cho thấy lĩnh vực khí đốt tự nhiên của Mỹ đang nhanh chóng rút các giàn khoan khỏi mỏ do giá khí đốt tự nhiên giảm trong những tháng gần đây. Nguồn cung giảm mạnh có khả năng tạo ra mức sàn cho khí đốt tự nhiên hiện đang dao động quanh mức thấp nhất trong 2 năm rưỡi.

Trong triển vọng năng lượng ngắn hạn tháng 5, Cơ quan EIA dự kiến giá khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ sẽ tăng trong suốt năm 2023. Cơ quan này dự kiến giá trung bình hàng tháng sẽ đạt 3.71 vào tháng 12 do nhu cầu tăng và sản lượng giảm.

Biểu đồ khí tự nhiên D1

image1.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, áp lực giảm giá dường như đang yếu dần khi giá chuyển sang giai đoạn tích luỹ.

Biểu đồ khí đốt tự nhiên W1

Giá hiện đang kiểm tra mức kháng cự quan trọng tại 2.52. Một cú break lên trên là cần thiết để xác nhận rằng áp lực giảm giá đã yếu đi. Cú break này có thể mở ra cơ hội đến đỉnh tháng 3 tại 3.03. Khí tự nhiên đã tìm thấy hỗ trợ tại 1.97. Phân kỳ dương trên biểu đồ ngày và tuần cho thấy đà giảm nhiều tháng đang yếu đi.

Biểu đồ dầu thô D1

image3.png

Trong khi đó, dầu thô vẫn thiếu động lực tăng cho đến thời điểm hiện tại. Mặc dù xu hướng giảm vẫn chưa bị đảo ngược, nhưng hành động giá gần đây làm tăng khả năng dầu đã chạm trần.

Biểu đồ dầu thô W1

image4.png

Xu hướng chung vẫn là giảm kể từ giữa năm 2022. Một dấu hiệu đáng khích lệ đối với phe bò là giá đang giữ trên mức hỗ trợ hội tụ chính: đường MA200 tuần và mức đáy tháng 3. Trừ khi ngưỡng kháng cự 82.00 - 84.00 bị bứt phá, xu hướng cho dầu vẫn là giảm.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ