Đà phục hồi của đồng USD có thể chỉ là hiệu ứng tồn tại ngắn hạn!

Đà phục hồi của đồng USD có thể chỉ là hiệu ứng tồn tại ngắn hạn!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

20:44 03/09/2020

Dữ liệu PMI Dịch vụ và phi sản xuất từ viện ISM và cấu phần việc làm trong đó được dự báo sẽ sụt giảm trong tháng Tám, trong khi các số liệu khác có chiều hướng khả quan hơn.

Tuy nhiên, khả năng tăng giá của đồng USD sẽ khó có thể kéo dài trong bối cảnh quan điểm "dovish” của FED tiếp tục gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Chỉ số PMI phi sản xuất của viện ISM dự kiến sẽ giảm trong tháng Tám. Các nhà phân tích dự báo dữ liệu sẽ giảm từ mức 58.1 trong tháng Bảy về 57 trong tháng Tám. Hơn nữa, cấu phần việc làm được dự báo giảm từ 42.1 xuống 31.9 điểm, nghĩa là sẽ có sự thu hẹp sâu và phản ánh sự sụt giảm trong quá trình tuyển dụng lao động. Đây là dữ liệu rất quan trọng trước khi Bảng Lương Phi Nông Nghiệp được công bố vào tối mai.

Đồng bạc xanh có thể tiếp tục nhịp tăng nếu như sự sụt giảm không quá tiêu cực. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng cánh cửa cho đồng USD quay trở lại xu hướng giảm vẫn đang rộng mở hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã thông báo về quan điểm “dovish” của họ trong sự dịch chuyển sách, và đồng USD đã chịu nhiều áp lực và thị trường cổ phiếu được hỗ trợ tích cực. FED sẽ dành sự ưu tiên cho thị trường lao động và sẽ cho sẽ cho phép lạm phát tăng nóng trước khi tăng lãi suất trở lại.

Mặc dù cách tiếp cận mới không tạo ra những thay đổi chính sách trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hưởng lợi và áp lực sẽ tiếp tục duy trì lên đồng bạc xanh.

Do đó, bất cứ đà tăng nào của đồng đô la Mỹ cũng sẽ là cơ hội tốt để chờ "Sell on rally" sau đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ