Đà giảm của PMI Châu Á sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tài sản rủi ro!

Đà giảm của PMI Châu Á sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tài sản rủi ro!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:20 01/09/2021

Câu hỏi nên đặt ra bây giờ sẽ là khi nào những lo ngại về khả năng mức tăng trưởng toàn cầu đạt đỉnh sẽ quay trở lại làm yếu tố dẫn dắt!

Dữ liệu PMI từ Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines có khả năng vẫn xấu nếu tính trung bình. Tuy nhiên, các tài sản rủi ro hiện đang bỏ qua dữ liệu PMI tiêu cực - và thật khó để đánh giá khi nào những lo ngại về khả năng mức tăng trưởng toàn cầu đạt đỉnh sẽ quay trở lại làm yếu tố dẫn dắt.

Chỉ số PMI trung bình của 6 quốc gia trong tháng 7 là 48.2, sau khi đạt mức 54.3 vào tháng 4. Điều này cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa các nhà sản xuất chip và các nền kinh tế dễ bị tổn thương nhất bởi COVID 19 - khi Đài Loan và Hàn Quốc đánh bại một cách dễ dàng các nhà sản xuất Đông Nam Á.

Kể từ tháng 7, Chỉ số đo lường sự phong tỏa của Goldman Sachs ở Đông Nam Á đã tăng trung bình 3.6 điểm lên 51.5 điểm trong tháng 8 - vì vậy sẽ khó có nhiều cải thiện ở đó. Các quy định phong tỏa của Hàn Quốc cũng được thắt chặt và chỉ số của Goldman Sachs cũng tăng 8 điểm – tuy nhiên Hàn Quốc đã chứng tỏ được sự linh hoạt trong việc giữ cho các nhà máy mở cửa hoạt động.

 

Simon Flint, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ