Đà giảm của kim loại cơ bản chỉ là một chấm nhỏ trong siêu chu kỳ hàng hoá

Đà giảm của kim loại cơ bản chỉ là một chấm nhỏ trong siêu chu kỳ hàng hoá

19:25 04/03/2021

Kim loại cơ bản đang điều chỉnh giảm một cách đáng kể, như các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin gần đây. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là động thái bán ra chiến thuật trong một thị trường giá tăng dài hạn, hoặc thậm chí là một siêu chu kỳ.

Trong tuần qua, giá kim loại đồng giảm 6% trên sàn giao dịch kim loại London, thiếc giảm 13% và niken 16%. Đây chắc chắn là những con số đáng phải lưu tâm, nhưng giá của tất cả các kim loại này vẫn cao hơn so với 6 tháng trước. 

Các cuộc thảo luận có hay không một siêu chu kỳ hàng hoá vẫn gây nhiều tranh cãi. Như đồng nghiệp Javier Blas của tôi chỉ ra hôm thứ Hai, sự mở cửa trở lại của nền kinh tế thế giới là nguyên nhân khiến nhu cầu tăng vọt trong ngắn hạn, chứ không phải là sự chuyển một cách có hệ thống trong quy mô phát triển của Trung Quốc.

Nhưng tôi cho rằng việc chuyển từ dầu sang xe điện, vốn đòi hỏi khả năng sản xuất và lưu trữ điện phải gia tăng trên quy mô toàn cầu, là đủ để tạo thành một siêu chu kỳ cho hàng hoá. Và với suy nghĩ đó, có lẽ không nằm ngoài khả năng rằng quan điểm cực kỳ dài hạn đối với kim loại cơ bản vẫn là tăng giá, ngay cả khi đợt bán tháo ngắn hạn hiện nay còn kéo dài hơn nữa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ