Cựu giám đốc Pimco: Ngân hàng Trung ương Canada nên hạ lãi suất

Cựu giám đốc Pimco: Ngân hàng Trung ương Canada nên hạ lãi suất

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

23:16 26/10/2023

Cựu giám đốc công ty quản lý tài sản Pimco cho biết Ngân hàng Trung ương Canada đang giữ lãi suất quá cao và nên xem xét giảm lãi suất.

Thống đốc Tiff Macklem và các quan chức đã giữ lãi suất chính sách ở mức 5% vào thứ Tư (25/10) và bỏ ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Ngân hàng trung ương Canada “nên giảm và sẽ cắt giảm trong tương lai không xa”, ông Ed Devlin chia sẻ trên BNN Bloomberg Television.

“Nhưng cả ông Tiff Macklem và ông Jerome Powell đều muốn chắc chắn và có thể sẽ thắt chặt hơn nữa” ông nói, đề cập đến Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Devlin đã làm việc gần 15 năm tại Pimco, một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, trước khi thành lập công ty riêng của mình Devlin Capital hơn 2 năm trước.

BoC cũng đưa ra dự báo mới vào thứ Tư, trong đó các quan chức đã hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế của họ trong năm nay và năm tới. GDP thực được dự báo ​​sẽ chỉ tăng 0.9% vào năm 2024, trong khi nhà ở, chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh đều có khả năng suy yếu. Đồng đô la Canada giảm chạm đáy 7 tháng.

Nền kinh tế ảm đạm của Canada trái ngược với Mỹ, quốc gia tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần 2 năm trong quý trước nhờ chi tiêu mạnh mẽ. Nền kinh tế Hoa Kỳ được coi là ít biến động hơn trước lãi suất một phần vì thị trường thế chấp của nước này cho phép các chủ nhà giữ lãi suất thấp trong thời kỳ đại dịch trong nhiều thập kỷ, nhưng Canada thì không.

Khi được hỏi về đà tăng lợi suất trái phiếu chính phủ trên toàn cầu, Devlin cho biết “không ai biết” liệu lợi suất đã đạt đỉnh hay chưa. Tuy nhiên, ông cho rằng đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư bổ sung trái phiếu chính phủ vào danh mục đầu tư.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ