Cựu chủ tịch Fed Janet Yellen đang được cân nhắc cho vị trí Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

Cựu chủ tịch Fed Janet Yellen đang được cân nhắc cho vị trí Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

10:00 14/11/2020

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen đang được cân nhắc để trở thành Bộ trưởng Tài chính trong nội các của Joe Biden.

Yellen đã từ chối ít nhất một lời mới làm diễn giả vì bà hiện đang có cơ hội cho vị trí Bộ trưởng Tài chính.

Biden đã hứa sẽ tạo ra một nội các đa dạng, có nghĩa là ông có thể chọn bộ trưởng Tài chính da đen hoặc nữ đầu tiên trong lịch sử. Nhóm của ông cũng đang để mắt đến Thống đốc Fed Lael Brainard và cựu Phó Chủ tịch Fed Roger Ferguson cho công việc này, Bloomberg News đưa tin vào tháng 9.

Quan chức chuyển tiếp Jen Psaki cho biết Biden đang khởi động các tiến trình chuyển đổi để định hình chính quyền mới, nhưng ông vẫn còn vài tuần nữa mới đưa ra đề cử nội các. Ông đã tổ chức một buổi gặp mặt đầu tuần này để thảo luận về các đề cử nội các với các cố vấn thân cận. Một phát ngôn viên của nhóm chuyển tiếp Biden cho biết họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nhân sự mới nào.

Kể từ tháng 8, khi Biden chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, Yellen đã nằm trong nhóm các nhà kinh tế học giới thiệu sơ lược về tình hình nền kinh tế cho Biden. Janet Yellen, hiện là một thành viên danh dự của Viện Brookings, được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm là người phụ nữ đầu tiên giữ chức Chủ tịch Fed. Bà đã giữ công việc này trong một nhiệm kỳ trước khi Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Jerome Powell.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ