Cuộc khủng hoảng tiền tệ tại Anh chưa được định giá hoàn toàn

Cuộc khủng hoảng tiền tệ tại Anh chưa được định giá hoàn toàn

13:39 03/10/2022

Khoảng 45% người tham gia cuộc khảo sát MLIV Pulse đã cho rằng Vương quốc Anh có nhiều khả năng trải qua cuộc khủng hoảng tiền tệ vào cuối năm tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các trader có vẻ kì vọng một tỷ lệ phần trăm niềm tin về 1 cuộc khủng hoảng cao hơn, trong bối cảnh bản thân khối lượng vị thế bán khống đồng bảng đã tương đối lớn.

Thực tế, các nhà đầu tư cá nhân đang có vẻ vững tin hơn các nhà đầu tư tổ chức về xác suất diễn ra khủng hoảng, do đó dòng tiền đầu cơ sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục gia tăng thêm trạng thái bán khống, từ đó tiếp tục đẩy đồng Bảng vào xu hướng giảm.

Tỷ giá GBP/USD đã dao động với biên độ rộng vào tuần trước, trượt xuống mức thấp kỷ lục và sau đó tăng trở lại khoảng 8%, lên mức 1.12 khi thị trường trái phiếu Anh ổn định. Tuy nhiên, các vấn đề chính trị vẫn là mối quan tâm lớn nhất của các trader ngắn hạn. Thủ tướng Truss dường như đang tìm cách bỏ rơi Bộ trưởng tài chính Kwarteng khi nói rằng quyết định loại bỏ mức thuế thu nhập cao nhất của Vương quốc Anh đã được thực hiện bởi ông.

Cuối ngày 3/10, ông Kwarteng sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị của Đảng Bảo thủ. Sẽ tiếp tục là một tuần khó khăn khác đối với GBP.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ