Cuộc họp quyết định chính sách tiền tệ của Fed và rủi ro tăng trưởng đang là tâm điểm thị trường: đồng USD biến động ra sao?

Cuộc họp quyết định chính sách tiền tệ của Fed và rủi ro tăng trưởng đang là tâm điểm thị trường: đồng USD biến động ra sao?

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

08:51 25/07/2022

Đồng USD đã đứng vững vào thứ Hai khi các trader chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất mạnh của Mỹ và tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khi kinh tế toàn cầu đang suy yếu.

Đồng bạc xanh tăng nhẹ so với hầu hết các đồng tiền khác vào đầu phiên Á, EUR/USD giảm nhẹ về 1.0195 và USD/JPY đạt mức 136.57.

Fed kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư (rạng sáng ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam) và thị trường đang kỳ vọng cho đợt tăng lãi suất 75 bps. Đối với kịch bản 100 bps, xác suất rơi vào khoảng 9% (giảm mạnh so với thời điểm công bố tin CPI trước đó).

Nhà chiến lược tiền tệ của Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY) Rodrigo Catril cho biết: "Phản ứng của thị trường sẽ phụ thuộc vào mức độ 'Hawkish' của chủ tịch Fed, Jerome Powell khi ông phát biểu về quyết tâm giảm lạm phát trong bối cảnh tăng trưởng đang chậm lại".

Dữ liệu tăng trưởng của Mỹ cũng sẽ được công bố vào thứ Năm mặc dù các thị trường đã bị xáo trộn bởi một loạt các chỉ số kinh doanh có xu hướng giảm ở châu Âu, điều này đã dập tắt đợt tăng của các tài sản rủi ro vào thứ Sáu tuần trước.

Một cuộc khủng hoảng năng lượng cũng ảnh hưởng đến đồng EUR khi AUD và NZD nhạy cảm với thị trường, vốn đạt mức cao nhất trong tháng nay đã giảm vào thứ Sáu.

Đồng AUD giảm khoảng 0.5% xuống 0.6892 USD và NZD cũng giảm cùng biên độ xuống 0.6223 USD.

Dữ liệu giá tiêu dùng của Úc sẽ được công bố vào thứ Tư và có thể tăng mạnh việc đặt cược vào tăng lãi suất, dù các nhà phân tích cảnh báo bối cảnh chủ yếu là tiêu cực.

Joe Capurso, trưởng bộ phận kinh tế quốc tế tại Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) cho biết: "Đồng AUD sẽ là một phần của kinh tế thế giới. Triển vọng đen tối cho thấy đồng AUD có nhiều rủi ro sụt giá hơn rủi ro tăng và có thể ở mức 0.6800 tuần này".

Đồng GBP cũng trượt giá vào thứ Hai ngay cả khi thị trường cho rằng có 60% khả năng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ nâng lãi suất lên 50 bps vào tuần tới. Lần cuối cùng nó giảm 0.3% xuống còn 1.1970 USD.

Bitcoin dao động ở mức 22.278 USD. Đồng USD tăng 0.4% để đổi lấy 0.9641 CHF. Chỉ số đô la Mỹ ở mức 106.840, ngay dưới mức cao nhất trong hai thập kỷ 109.290.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ