Cuộc họp của Fed sẽ chiếm mọi ánh đèn sân khấu tuần này

Cuộc họp của Fed sẽ chiếm mọi ánh đèn sân khấu tuần này

15:10 15/03/2021

Các cuộc họp chính sách tiền tệ đột nhiên sôi động trở lại và nhiều màu sắc hơn, thay vì chỉ hướng thị trường vào lãi suất điều hành và một vài dự báo kinh tế

Cuộc họp chính sách của Fed
Cuộc họp chính sách của Fed

Fed sẽ chiếm “sân khấu” với mối quan tâm lớn nhất hiện nay là quyết định về SLR (tỷ lệ đòn bẩy bổ sung) - tỷ lệ mà hầu hết mọi người chỉ vừa biết rõ một tháng trước. Kịch bản cơ sở hiện nay là Fed vẫn tiếp tục giữ nguyên kế hoạch mua vào đối với trái phiếu kho bạc, nhưng phần lớn các nhà đầu tư trên thị trường trái phiếu đang ngại rằng Fed sẽ chỉ đứng ngoài tới cuối tháng Ba. Ngoài ra, biểu đồ Dot Plot lần này cũng sẽ được phân tích kỹ lưỡng.

Không chỉ có Fed, các cuộc họp về chính sách của ngân hàng trung ương ở Nhật Bản, Vương quốc Anh, Brazil, Nga, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng thu hút được sự chú ý. Các nền kinh tế của thị trường mới nổi đang tiên phong trong việc điều hướng chính sách tiền tệ theo chiều hướng “hawkish”, tuy nhiên phản ứng của tất cả các ngân hàng trung ương cũng đang thay đổi theo kịch bản tích cực trong tương lai.

Cổ phiếu công nghệ vốn được ưa chuộng trước đây hiện đang gặp khó khăn. Chúng ta có thể sẽ thấy một viễn cảnh tương tự trong buổi đàm thoại của GameStop vào ngày 17 tháng 3 sắp tới. 

Mark Cudmore, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ