Còn quá sớm để coi thường sức mạnh của USD

Còn quá sớm để coi thường sức mạnh của USD

11:06 06/02/2023

Dự đoán về sự suy yếu của USD có thể đã bị phóng đại. Đó là thông điệp dành cho các trader tiền tệ và trái phiếu sau dữ liệu NFP bất ngờ được công bố vào thứ Sáu tuần trước

Thị trường chứng khoán đã phục hồi phần nào sau đà giảm ban đầu khi giới đầu tư đánh giá dữ liệu và nhận định rằng một số sức mạnh trên thị trường việc làm được thúc đẩy bởi các yếu tố theo mùa.

Tuy nhiên, USD tiếp tục được hỗ trợ khi căng thẳng tăng cao do có sự khác biệt giữa chính sách tiền tệ và định giá của thị trường. USD đã giảm kể từ đầu tháng 11, khi quyết định tăng lãi suất 75 điểm cơ bản cuối cùng của Fed được coi là dấu hiệu cho thấy chu kỳ thắt chặt sắp đạt đỉnh. Các trader lãi suất đã kỳ vọng rằng Fed sẽ dừng lại sớm hơn dự kiến của họ và bắt đầu cắt giảm.

Những dữ liệu bất ngờ tiếp theo có thể khiến thị trường tin tưởng vào Fed một lần nữa và thúc đẩy đồng bạc xanh tăng cao hơn đáng kể. Đặc biệt là khả năng thống đốc mới của BoJ dovish cũng sẽ hỗ trợ cho USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ