Con đường đến mức 1.25 của EUR/USD rộng mở khi rủi ro can thiệp từ ECB đã giảm đáng kể

Con đường đến mức 1.25 của EUR/USD rộng mở khi rủi ro can thiệp từ ECB đã giảm đáng kể

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:17 11/12/2020

Bên mua Euro đã không còn phải lo lắng về một trở ngại tiềm tàng: sự can thiệp mạnh mẽ bằng lời nói của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Trả lời các câu hỏi về sức mạnh của đồng tiền này vào thứ Năm, Chủ tịch Christine Lagarde cho biết Hội đồng Thống đốc giám sát đồng Euro "rất cẩn thận," gợi lên giọng điệu phù hợp với các thông cáo trước đây của ECB và củng cố niềm tin các nhà giao dịch đã chuẩn bị cho một sự can thiệp mạnh mẽ của ECB nhằm kìm hãm đà tăng giá gần đây của nó.

Đồng tiền chung đang hướng tới năm tốt nhất kể từ 2017, thúc đẩy suy đoán rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ tung ra các chính sách nhằm hạ giá đồng Euro. Nhưng do ECB không có kế hoạch cắt giảm lãi suất trong tương lai và chỉ với nguy cơ can thiệp bằng lời nói đã giảm đáng kể, con đường để nới rộng đà tăng dường như đã mở rộng.

Đồng Euro đã tăng 0.5% trong cuộc họp báo cuối cùng trong năm của ECB và sau đó đã lên tới $1.2159, vượt quá mức giá đã gây ra phản ứng từ ngân hàng trung ương trong quá khứ. Các biểu đồ dài hạn hiện cho thấy tỷ giá đang hướng tới mức 1.26.

Ned Rumpeltin, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối châu Âu tại Ngân hàng Toronto-Dominion, cho biết: “Hội đồng thống đốc đã không tăng cường can thiệp vào tỷ giá Euro mà thay vào đó giữ nguyên giọng điệu trước đây. Cặp tiền cần tăng nhanh chóng lên mức đỉnh năm 2018 tại 1.25 trước khi thị trường nhận thức được nguy cơ ECB trở nên mạnh tay hơn với các biện pháp kìm hãm tỷ giá.”

Đà tăng của đồng Euro với bước đột phá trong các cuộc đàm phán về kế hoạch kích thích mang tính bước ngoặt trị giá 2.2 nghìn tỷ USD của Liên minh châu Âu. Gói này hứa hẹn sự phối hợp sâu rộng hơn nữa giữa các quốc gia thành viên, điều mà từ lâu đã được coi là chất xúc tác để tăng thêm sức mạnh cho đồng tiền chung.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể sẽ chốt lời một phần các vị thế long vào thời điểm cuối năm. Các biểu đồ ngắn hạn cho thấy một đợt điều chỉnh có thể xảy ra do đồng USD trông có vẻ đã sẵn sàng phục hồi. Các cuộc đàm phán Brexit có thể sẽ tiếp tục đè nặng lên đồng tiền chung trong những ngày tiếp theo với việc Anh và EU vẫn đang bế tắc.

Trong khi đó, risk reversals của đồng Euro - một thước đo vị thế và tâm lý thị trường - cho thấy rằng các nhà giao dịch quyền chọn là những người ít lạc quan nhất về triển vọng của đồng tiền chung trong tháng tới kể từ giữa tháng 11.

Đồng Euro đã tăng khoảng 8% so với đồng USD trong năm nay. Tuần trước, nó đã chạm mức $1.2178, cao nhất kể từ năm 2018.

Valentin Marinov, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối nhóm G-10 tại Credit Agricole SA cho biết: “Đồng Euro phải thực sự vượt quá ngưỡng 'giới hạn' để ECB cắt giảm lãi suất một lần nữa. “Theo chúng tôi, ngưỡng “giới hạn” đó sẽ là $1.25.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Triển vọng kinh tế Úc ngày càng mịt mờ khiến RBA rơi vào thế khó khi phải quyết định hướng đi tiếp theo cho lãi suất
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Triển vọng kinh tế Úc ngày càng mịt mờ khiến RBA rơi vào thế khó khi phải quyết định hướng đi tiếp theo cho lãi suất

Mặc dù lạm phát mục tiêu của RBA là từ 2%-3%, song lạm phát của Úc trong Q1 vẫn ở mức gần 4.0% hàng năm. Điều này cho thấy áp lạm phát vẫn ở mức cao. Hội đồng quản trị RBA sẽ họp vào thứ Hai và thứ Ba tuần tới để phân tích dữ liệu này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ