CommerzBank: Lạm phát Trung Quốc giảm tăng dư địa hạ lãi suất

CommerzBank: Lạm phát Trung Quốc giảm tăng dư địa hạ lãi suất

11:07 13/01/2023

CPI Trung Quốc tăng 1.8% so với cùng kỳ. Lạm phát cơ bản, không bao gồm biên động giá lương thực và năng lượng, đạt 0.7%.

Báo cáo CPI ngày hôm qua (12/1) phản ánh nhu cầu trong nước suy yếu ở bối cảnh các ca nhiễm Covid tăng đột biến sau khi nước này thay đổi chính sách y tế từ đầu tháng 12.

Chỉ số PPI giảm 0.7% so với cùng kỳ sau khi giảm 1.3% trong tháng 11 do nhu cầu giảm mạnh. Áp lực giá cả trong nước dịu đi đồng nghĩa với việc lạm phát sẽ không phải là trở ngại cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ. PBoC có thể sẽ sớm cắt giảm lãi suất để hỗ trợ phục hồi kinh tế trong năm nay.

Dữ liệu thương mại Trung Quốc cũng đã được công bố. Cả xuất khẩu và nhập khẩu đều giảm vượt kỳ vọng, do nhu cầu nước ngoài suy yếu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong nước do các ca nhiễm Covid gây ra.

USD/CNY đã giảm 355 pip, chốt phiên 12/1 tại 6.7295 trong bối cảnh USD suy yếu. USD/CNH cũng suy yếu phiên hôm qua và đang giao dịch quanh mức 6.74 đầu phiên Âu.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ