Có thêm một phát biểu đáng chú ý từ thành viên FOMC trước khi tháng 9 sắp đến

Có thêm một phát biểu đáng chú ý từ thành viên FOMC trước khi tháng 9 sắp đến

10:03 31/08/2022

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang tại New York John Williams hy vọng lãi suất sẽ tiếp tục cao hơn và duy trì ở mức đó cho đến khi lạm phát được kiềm chế

Tiếp nối những bình luận gần đây từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, Williams nói rằng ông cũng ủng hộ quan điểm duy trì lãi suất cao trong thời gian dài.

“Chúng tôi cần phải duy trì chính sách hạn chế trong một thời gian dài, chứ không phải trong một thời gian ngắn và sau đó thay đổi định hướng,” ông nói.

Quan điểm đó xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Powell sử dụng cụm từ "trong một thời gian dài" để mô tả kỳ vọng đối với lãi suất. Trong bài phát biểu về chính sách hàng năm của mình tại Jackson Hole, Chủ tịch Fed lưu ý rằng “những bằng chứng lịch sử là lời cảnh báo về việc chống lại chính sách nới lỏng quá sớm”.

Cùng với Phó Chủ tịch Lael Brainard, Powell và Williams tạo nên niềm tin chính sách của Fed. Họ đang tìm cách giảm lạm phát đang ở gần mức cao nhất trong hơn 40 năm và cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

Williams không nói cụ thể về quy mô lãi suất. Nhưng ông tin rằng để giảm lạm phát thì lãi suất thực phải dương. Mục tiêu lãi suất hiện trong phạm vi từ 2.25% - 2.5%, thấp hơn nhiều so với PCE lõi ở mức 4.6% vào tháng Bảy.

Williams nói: “Tôi nghĩ rằng với việc cầu vượt cung, chúng ta cần phải có lãi suất thực…trên 0. Chúng tôi cần có chính sách hạn chế để làm chậm nhu cầu và chúng tôi vẫn chưa làm được điều đó."

Ông ấy nghĩ rằng Fed "vẫn còn nhiều cách để giải quyết vấn đề đó."

Theo dữ liệu của CME Group, Fed có thể sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp vào tháng 9, tiếp theo là một động thái nửa điểm vào tháng 11 và 25 điểm cơ bản vào tháng 12. Sau đó, thị trường kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào mùa thu năm 2023.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ