Cổ phiếu tiếp tục phục hồi nhờ số liệu lạm phát sản xuất khả quan

Cổ phiếu tiếp tục phục hồi nhờ số liệu lạm phát sản xuất khả quan

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:08 16/11/2023

Chứng khoán tăng điểm vào thứ Tư, tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ từ phiên trước, nhờ dữ liệu lạm phát khả quan.

 

S&P 500 tăng 0.16%, đóng cửa ở mức 4,502.88; Nasdaq Composite tăng nhẹ 0.07% lên 14,103.84. Chỉ số Dow Jones tăng 163.51 điểm, tương đương 0.47%, đóng cửa ở mức 34,991.21.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 9 điểm cơ bản lên 4.537%. Trong phiên trước đó, lợi suất đã giảm xuống dưới 4.5%

Chỉ số giá sản xuất giảm 0.5% so với tháng trước, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020. Tuy nhiên, không phải tất cả dữ liệu kinh tế đều khả quan, khi doanh số bán lẻ cũng giảm.

Theo Jay Hatfield, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Infrastructure Capital Advisors, “lãi suất là động lực chính của thị trường chứng khoán và hành động giá trong phiên không khó hiểu vì PPI hạ nhiệt nhiều hơn dự báo. Lợi suất tăng không phải do PPI mà vì doanh số bán lẻ hơi nóng so với kỳ vọng.”

Cổ phiếu Target tăng gần 18% nhờ báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý III. Cổ phiếu của công ty may mặc V.F tăng 14% sau khi JPMorgan nâng triển vọng lên trung lập.

Phố Wall cũng đang để mắt đến tình hình chính trị khi các nhà lập pháp tìm cách tránh việc chính phủ đóng cửa. Cuối ngày thứ Ba, Hạ viện đã thông qua một dự luật để giải quyết vấn đề này. Dự luật sẽ được đưa tới Thượng viện để bỏ phiếu. Nếu được thông qua, luật sẽ được chuyển cho Tổng thống Joe Biden. Nếu không có dự luật cấp vốn, chính phủ liên bang ​​sẽ đóng cửa vào cuối tuần.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ