Cổ phiếu SoftBank bị bán tháo hơn 7% trong phiên hôm nay sau thông tin tập đoàn đặt cược lớn vào cổ phiếu công nghệ

Cổ phiếu SoftBank bị bán tháo hơn 7% trong phiên hôm nay sau thông tin tập đoàn đặt cược lớn vào cổ phiếu công nghệ

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

18:33 07/09/2020

SoftBank là tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản và được Financial Times mệnh danh là “cá voi Nasdaq”. Hàng loạt các phương tiện truyền thông trong đó có The Wall Street Journal đưa tin rằng SoftBank đã đặt cược lớn vào công ty công nghệ bằng cách sử dụng các công cụ phái sinh.

Trong khi sự bất tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và sức khỏe nền kinh tế ngày càng nới rộng, Soft Bank đã đặt cược vào hoạt động kinh doanh phái sinh dựa trên tài sản cơ sở là cổ phiếu công ty công nghệ niêm yết. Trong phiên hôm nay, cổ phiếu của SoftBank Group Corp (9984.T) đã giảm tới 7.15% khi chỉ số Nasdaq chứng kiến một tuần lễ bị bán tháo mạnh.

Mặc dù đại dịch Covid-19 không ngừng hoành hoành khắp nước Mỹ và đang gây áp lực lớn lên nền kinh tế lớn nhất thê giới, thị trường chứng khoán và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ vẫn đang bùng nổ.

Theo Financial Times trích dẫn từ một nguồn giấu tên, SoftBank đã thu được lợi nhuận khoảng 4 tỷ USD từ việc nhà sáng lập Masayoshi Son đặt cược vào các công cụ phái sinh dựa trên tài sản cơ sở là cổ phiếu công ty công nghệ

SoftBank đầu tư vào Amazon

Theo các nguồn tin giấu tên tiết lộ với giới truyền thông, công ty có trụ sở tại Tokyo này đã mua cổ phần của các công ty công nghệ Amazon (AMZN.O). Công ty đã chi khoảng 4 tỷ USD mua các quyền chọn phái sinh với tổng giá trị cổ phiếu của các quyền chọn lên tới khoảng 50 tỷ USD, theo WSJ. Từ đó, Softbank đã kiếm được lợi nhuận khoảng 4 tỷ USD từ các giao dịch này.

Mitsushige Akino, giám đốc điều hành cấp cao của Ichiyoshi Asset Management Co, chia sẻ với Bloomberg: “SoftBank đang chèo lái con sóng Nasdaq giống như một quỹ tương hỗ. Trong bối cảnh sụt giảm chung của thị trường, đồng thời các nhà đầu tư đang không có nhiều định hướng ở thời điểm này, họ đang bán ra cổ phiếu SoftBank."

Đây là phiên giảm mạnh của Softbank kể từ tháng Tư tới nay. Mặc dù vậy, cổ phiếu của tập đoàn này vẫn tăng gần 24% tính từ đầu năm 2020.

Giá cổ phiếu Softbank - Nguồn Marketwatch

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ