Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt 27 triệu, Ấn Độ gia tăng chóng mặt, Trung Quốc siết quy định nhập cảnh!

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vượt 27 triệu, Ấn Độ gia tăng chóng mặt, Trung Quốc siết quy định nhập cảnh!

13:35 06/09/2020

Diễn biến Covid-19 đáng chú ý tại các điểm nóng trên thế giới:

Các ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng cao hơn vào thời điểm ngày lễ Lao động với hơn 42 nghìn trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, điều này đã gây ra mối lo ngại trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump về một sự gia tăng tiềm năng khác. Các điểm nóng vẫn đang là California, Texas và Florida.

Ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết bà sẽ không chỉ dựa vào lời nói một phía của Trump về hiệu quả của vắc-xin Covid-19.

Một số nhà sản xuất thuốc bao gồm Pfizer, Moderna và J&J đã cho biết sẽ không tìm kiếm sự chấp thuận của FDA cho vắc xin Covid của họ cho đến khi các mũi tiêm được chứng minh là an toàn.

Trung Quốc cho biết hành khách đến trên các chuyến bay từ Hoa Kỳ sẽ phải nộp kết quả âm tính với virus trong ba ngày trước chuyến bay, thay vì hai tuần như trước. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/9.

Mexico đang đặt hàng thêm 1.1 triệu giấy chứng tử sau khi hết nguồn cung cấp. Ý đã báo cáo nhiều trường hợp mới nhất kể từ ngày 2/5, mặc dù Thủ tướng Giuseppe Conte cam kết sẽ tránh một đợt phong toả trên toàn quốc khác.

Ba tuần sau khi Hàn Quốc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất của đất nước, quốc gia này đã báo cáo 167 trường hợp nhiễm Covd-19 mới, mức thấp gần đây và là ngày thứ tư liên tiếp có ít hơn 200 trường hợp nhiễm mới. Các quy định vẫn duy trì đối với khu vực Seoul, nơi bùng phát nghiêm trọng nhất, các dịch vụ tại các nhà hàng và quán cà phê bị hạn chế và các trung tâm thể dục cũng như trường luyện thi trực tiếp bị đóng cửa. Chính phủ hôm thứ Sáu đã mở rộng những hạn chế đó sớm nhất cho đến ngày 13/9.

Bang Victoria, trung tâm của đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất của Úc, sẽ bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt từ ngày 14/9 sau khi số ca mắc mới giảm trong những tuần gần đây. Những thay đổi đầu tiên sẽ là kéo dài thời gian tập thể dục ngoài trời được phép lên hai giờ và tăng dần số lượng người có thể tụ tập ngoài trời, tờ báo của Australia đưa tin, trích dẫn một tài liệu bị rò rỉ từ chính quyền bang. Thủ hiến Daniel Andrews dự kiến ​​sẽ vạch ra lộ trình thoát khỏi tình trạng bế tắc của tiểu bang vào Chủ nhật, nhưng đã nói rằng bất kỳ thay đổi nào sẽ được thực hiện theo “cách ổn định và an toàn”.

Brazil báo cáo 30.168 trường hợp, ít hơn 51.194 trường hợp được công bố ngày hôm trước, với tổng số 4.123.000 nhiễm bệnh hiện tại. 682 trường hợp tử vong khác đã được báo cáo, giảm so với con số 907 được thông báo một ngày trước đó. Tổng số người chết vì Covid -19 ở nước này là 126.203 ca.  Quốc gia này đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus sau Hoa Kỳ, mặc dù các trường hợp của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ vượt qua Brazil trong vài ngày tới.

Tốc độ lây nhiễm tại Ấn Độ thời gian gần đây đã tăng chóng mặt. Trong ngày hôm qua nước này đã có thêm hơn 90 nghìn trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay lên hơn 4.1 triệu ca.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

USDJPY chạm mức đỉnh mới trong 34 năm trước triển vọng lãi suất ở Mỹ

USDJPY đã leo lên mức cao nhất mới trong 34 năm trong phiên giao dịch trầm lắng vào thứ Hai. Các nhà đầu tư thận trọng trước lập trường tiếp tục giữ lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đồng thời vẫn cảnh giác với bất kỳ dấu hiệu can thiệp nào của Nhật Bản để hỗ trợ JPY đang suy yếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ