Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi Mỹ tăng cường hạn chế bán chip sang Trung Quốc

Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi Mỹ tăng cường hạn chế bán chip sang Trung Quốc

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:49 18/10/2023

Giá cổ phiếu Nvidia giảm hôm thứ Ba sau khi Mỹ công bố quy định cập nhật về việc hạn chế xuất khẩu nhằm ngăn chặn Trung Quốc tiếp cận chip máy tính. Thay đổi này sẽ hạn chế việc bán chất bán dẫn mà Nvidia thiết kế đặc biệt cho thị trường Trung Quốc.

Chỉ số PHLX Semiconductor, bao gồm 30 cổ phiếu chip, đang trên đà mất đi khoảng 73 tỷ USD giá trị thị trường.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, các biện pháp hạn chế mới nhất nhắm vào chip A800 và H800 của Nvidia. Các quy định mới cũng yêu cầu các công ty phải thông báo cho chính phủ Mỹ trước khi bán chip có hiệu suất thấp hơn mức kiểm soát, theo Bloomberg. Ông cũng cho biết các con chip cao cấp nhất phù hợp cho sự phát triển trí tuệ nhân tạo, nhưng một loại chip có hiệu suất kém hơn cũng có thể được sử dụng trong lĩnh vực này và siêu máy tính. Nó cũng có thể gây ra rủi ro.

Người phát ngôn của Nvidia cho biết công ty tuân thủ tất cả các quy định hiện hành song song với việc phục vụ khách hàng của mình và xét đến nhu cầu trên toàn thế giới đối với sản phẩm của họ. Công ty đã không lường trước được nhiều tác động đến kết quả của mình.


Một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết những cập nhật về quy tắc này có thể được dự báo trước, nhưng nói thêm rằng Nvidia có thể thấy tác động trong tương lai.

“Mặc dù các hạn chế sẽ không ảnh hưởng lớn đến các ước tính ngắn hạn, nhưng chúng có thể làm giảm triển vọng dài hạn của Nvidia. Sự gia tăng đơn đặt hàng gần đây từ các khách hàng lớn của Trung Quốc cho thấy việc dự trữ chip dòng 800 để đề phòng những hạn chế như vậy, đã kéo doanh số bán hàng tăng cao.”

Cổ phiếu Nvidia giảm 7.8% vào thứ Ba, phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ