Cổ phiếu ngành ngân hàng Nhật Bản tăng vọt sau bình luận "diều hâu" của thống đốc Ueda

Cổ phiếu ngành ngân hàng Nhật Bản tăng vọt sau bình luận "diều hâu" của thống đốc Ueda

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:45 11/09/2023

Cổ phiếu các công ty tài chính Nhật Bản hồi phục sau những bình luận từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda. Ông cho rằng việc chấm dứt lãi suất âm là có thể xảy ra nếu các nhà hoạch định chính sách tin tưởng rằng giá cả và tiền lương sẽ tiếp tục tăng bền vững.

Giá cổ phiếu của các công ty cho vay lớn nhất quốc gia là Sumitomo Mitsui Financial, Mitsubishi UFJ Financial và Mizuho Financial đều tăng hơn 3% do kỳ vọng lãi suất tăng sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho vay. Các công ty tài chính đã trải qua tình trạng thu nhập của họ gặp nhiều áp lực sau nhiều năm lãi suất chạm đáy ở Nhật Bản.

Chỉ số Topix Banks tăng khoảng 3.5%, mức cao nhất kể từ khi BOJ điều chỉnh kiểm soát đường cong lợi suất vào ngày 28 tháng 7. Chỉ số này đang ở mức cao nhất kể từ năm 2008 và tăng vào thứ Hai khi thị trường chung giảm.

Amir Anvarzadeh, chiến lược gia tại Asymy Advisors Pte, cho biết: “Chúng tôi vẫn khá lạc quan về ngành ngân hàng vì chúng tôi không thể chờ tới khi BOJ quyết định dỡ bỏ YCC”. Ông nói, BOJ không có nhiều thời gian vì đồng JPY có thể yếu hơn nhiều vào thời điểm đó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ