Cổ phiếu của tuần: Zoom Video Communications

Cổ phiếu của tuần: Zoom Video Communications

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:44 05/03/2021

Zoom Video Communications (ZM.US) là một trong những điều kỳ diệu trong đại dịch. Các chương trình làm việc tại nhà khiến nhu cầu về phần mềm của công ty tăng vọt và đã khiến cổ phiếu tăng gần 400% vào năm 2020. Tuy nhiên, khi đại dịch đang dần được kiềm chế, nhờ có vắc-xin, triển vọng cho Zoom có ​​còn tươi sáng?

Tổng quát

Zoom Video Communications (ZM.US) có thể được coi là một công ty may mắn khi nói đến tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của mình. Zoom là nhà cung cấp phần mềm cho các cuộc gọi video nhóm lớn và nhu cầu về phần mềm này khá hạn chế trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi các biện pháp phong tỏa ập đến, phần mềm của Zoom là phần mềm duy nhất có thể xử lý các cuộc họp video quy mô lớn. Hoạt động kinh doanh của công ty được cải thiện một cách rõ rệt và mặc dù có một số thất bại trong truyền thông, doanh thu và lợi nhuận vẫn tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, khi quá trình tiêm chủng đang diễn ra nhanh chóng, người ta có thể mong đợi mọi người bắt đầu quay trở lại văn phòng và nhu cầu đối với các sản phẩm của Zoom sẽ giảm. Điều này không nhất thiết phải xảy ra vì có vẻ như đây sẽ là một xu hướng lâu dài khi ít nhất một số nhân viên sẽ tiếp tục làm việc từ xa ngay cả khi đại dịch lắng xuống.

Thu nhập

Zoom đã công bố báo cáo thu nhập cho quý 4 năm tài khóa 2021 (kết thúc vào ngày 31 tháng 1 năm 2021) sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai. Kết quả hóa ra tốt hơn nhiều so với mong đợi. Doanh thu tăng gần 370% so với cùng kỳ năm ngoái lên 882.5 triệu USD (dự báo 811 triệu USD). EBITDA tăng từ 18.3 triệu đô la lên 370.4 triệu đô la (dự báo 267.6 triệu đô la) và EPS tăng từ 0.05 đô la lên 0,.88 đô la (dự báo 0.49 đô la). Tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty tăng từ 66.7 lên 69.7%. Zoom cho biết số lượng khách hàng với hơn 10 nhân viên đã tăng lên 467,100 vào cuối quý 4 năm tài khóa 2021, tăng 470% trên cơ sở hàng năm. Tăng trưởng khách hàng tạo ra doanh thu trên 100,000 USD đã tăng tốc từ 136% lên 156%.

Triển vọng

Thu nhập mạnh mẽ trong quý tài khóa thứ 4 (giai đoạn tháng 11 đến tháng 1) có thể được lý giải một phần do sự bùng phát của đại dịch ở nhiều quốc gia và việc tái lập các đợt phong tỏa. Tuy nhiên, công ty vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh hậu Covid. Zoom Video Communications dự kiến ​​EPS đã điều chỉnh trong năm tài khóa 2022 (tháng 2 năm 2021 - tháng 1 năm 2022) sẽ đạt 3.59-3.64 đô la, tăng từ 2.27 đô la và doanh thu đạt 3.76-3.78 tỷ đô la, tăng 42% so với năm tài khóa 2021.

Một điểm cần lưu ý là trong khi rất nhiều "người chiến thắng đại dịch" có mức định giá nhìn có vẻ như bong bóng tài sản, thì điều này không hẳn đúng đối với Zoom Video Communications. Thật vậy, giá cổ phiếu đã tăng đáng kể trong suốt năm 2020 nhưng cũng đã mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty. Trên thực tế, cổ phiếu Zoom hiện đang giao dịch với mức P/S thấp hơn so với thời điểm bắt đầu xảy ra đại dịch coronavirus.

Nhờ sự cải thiện đáng kể trong kinh doanh, việc tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ vào năm 2020 đã không tạo ra tình trạng giống như bong bóng đối với cổ phiếu Zoom Video. Tỷ lệ giá trên doanh thu của công ty thực sự thấp hơn một năm trước khi bắt đầu đại dịch. 

Nhờ vào sự cải thiện lớn trong kinh doanh, việc tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ vào năm 2020 đã không tạo ra tình bong bóng đối với cổ phiếu Zoom Video. Tỷ lệ giá trên doanh thu của công ty thực sự thấp hơn một năm trước khi bắt đầu đại dịch. Nguồn: Bloomberg, XTB

Phân tích kỹ thuật

Giá cổ phiếu của Zoom Video Communications (ZM.US) đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 10 năm 2020 ở mức gần 590 USD. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giao dịch thấp hơn kể từ đó và đã giảm xuống mức thấp nhất vào đầu năm 2021 tại 340 USD. Cổ phiếu này đã điều chỉnh tăng 2 lần với quy mô tương đương nhau gần đây và theo phương pháp mất cân bằng (overbalance), xu hướng vẫn là giảm. Việc phá vỡ xuống dưới khu vực $340 nói trên và tạo một đáy thấp hơn đáy trước sẽ xác nhận viễn cảnh này. Việc công bố thu nhập của tuần này đã khiến cổ phiếu mở cửa với gap tăng lớn vào thứ Ba nhưng tất cả các khoản tăng hiện đã bị xóa sạch. Mức Fibo truy hồi 127.2% ($ 299) và 161.8% ($ 257) của nhịp điều chỉnh tăng gần đây là những hỗ trợ đầu tiên cần theo dõi trong trường hợp giá phá xuống dưới $340.

tham khảo thêm tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ