Cổ phiếu công nghệ bứt phá, Nasdaq, S&P 500 kết thúc chuỗi ngày giảm điểm

Cổ phiếu công nghệ bứt phá, Nasdaq, S&P 500 kết thúc chuỗi ngày giảm điểm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:06 22/08/2023

Chỉ số Nasdaq Composite chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm điểm vào thứ Hai, ngay cả khi lợi suất trái phiếu đạt mức kỷ lục trong hơn một thập kỷ.

Chỉ số tăng 1.6%, đóng cửa ở mức 13,497.59, phiên tốt nhất kể từ ngày 28/7. S&P 500 tăng 0.69%, đóng cửa ở mức 4,399.77. Chỉ số Dow Jones giảm 0.11% xuống 34,463.69.

Palo Alto Networks tăng 14.5% nhờ báo cáo thu nhập tốt hơn dự kiến và Nvidia tăng 8.3% trước thềm báo cáo thu nhập vào thứ Tư. Tesla và Meta lần lượt tăng 7% và 2.4%. Lĩnh vực công nghệ S&P 500 đã tăng 2.26% vào thứ Hai.

Thị trường tăng điểm ngay cả khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm đỉnh 4.34%, mức cao nhất kể từ tháng 11/2007. Lợi suất tăng khi giá trái phiếu giảm, thường không tốt cho cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng. Điều đó khiến đà tăng của cổ phiếu công nghệ trong ngày trở nên đáng chú ý.

Theo Jeff Schulze, trưởng bộ phận chiến lược kinh tế và thị trường tại ClearBridge Investments, “hướng đi khả dĩ nhất là cái bạn đã thấy trong tuần này. Lợi suất kỳ hạn 10 năm sẽ tiếp tục và dù bạn đã thấy có động lực tích cực đối với thị trường, đặc biệt là về chu kỳ, tôi nghĩ, cuối cùng, lợi suất sẽ gây áp lực lên định giá và sau đó là cả thị trường.”

Hành động giá ngày thứ Hai diễn ra sau khi Phố Wall kết thúc 3 tuần liền giảm điểm của S&P 500 và Nasdaq.

Theo David Bianco, giám đốc đầu tư của DWS Group Americas “tôi nghĩ pha giảm mà bạn thấy vào tuần trước là khởi đầu cho những pha giảm tiếp theo. Thị trường trái phiếu đang đưa ra một giải pháp thay thế thực sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư cổ phiếu, trừ khi có ai đó tin rằng S&P 500 chuyển từ không có tăng trưởng thu nhập đã kẹt trong khoảng hai năm nay sang tăng trưởng thu nhập thực sự mạnh mẽ.”

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ