Cổ phiếu các ngân hàng châu Âu lao dốc khi lo ngại về sự sụp đổ lây lan trở lại

Cổ phiếu các ngân hàng châu Âu lao dốc khi lo ngại về sự sụp đổ lây lan trở lại

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 15/03/2023

Cổ phiếu ngân hàng châu Âu đang quay cuồng một lần nữa khiến Euro Stoxx chìm trong sắc đỏ.

 

Sau thời gian nghỉ ngơi vào thứ Ba, làn sóng bán mới vào thứ Tư đã khiến tất cả các thành phần của chỉ số Ngân hàng Euro Stoxx giảm từ 6% đến 10%. Đà bán tháo có thể là do lo ngại rằng sự sụp đổ gần đây của cả Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và Ngân hàng Signature ở Hoa Kỳ – ngân hàng vỡ nợ lớn thứ 2 và thứ 3 lịch sử của Hoa Kỳ – có thể tạo thêm những rạn nứt trong lĩnh vực ngân hàng châu Âu. Việc đóng cửa SVB, do thua lỗ trong danh mục đầu tư trái phiếu, đã cản trở tâm lý toàn cầu vì lo ngại rằng danh mục đầu tư trái phiếu của các ngân hàng khác cũng diễn biến tương tự.

image1.png

Hợp đồng tương lai Stoxx Banks hiện giảm gần 16% trong 10 ngày qua, phá vỡ xu hướng tăng mạnh bắt đầu từ nửa cuối năm 2022. Biểu đồ ngày đã cho thấy sự phá vỡ mức thoái lui Fib lui 38.2% và chỉ còn lại rất ít hỗ trợ kỹ thuật trên biểu đồ, mức Fibonacci 50% tại 96.05 có thể sớm bị thách thức.

Biểu đồ ngày HĐTL Euro Stoxx Banks

image2.png

Credit Suisse (CS) tiếp tục sụt giảm nặng nề và tạo ra mức thấp nhất mọi thời đại mới hôm nay. Trước đó trong phiên, nhà đầu tư lớn nhất của ngân hàng, Ngân hàng Quốc gia Saudi, nói rằng họ sẽ không cung cấp thêm bất kỳ khoản tiền nào cho ngân hàng, với lý do lo ngại về quy định. Ngân hàng Thụy Sĩ đã nộp báo cáo thường niên vào ngày hôm qua - muộn hơn năm ngày so với dự kiến - và báo cáo khoản lỗ cả năm là 7.3 tỷ EUR. Ngoài ra, CS cho biết họ đã tìm thấy ''một số vấn đề quan trọng trong khâu kiểm soát nội bộ trong báo cáo tài chính vào năm 2021 và 2022''.

Biểu đồ ngày Credit Suisse

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ