Có nên mua vàng ở thời điểm hiện nay?

Có nên mua vàng ở thời điểm hiện nay?

Đoàn Thu Hà

Đoàn Thu Hà

Junior Analyst

08:21 04/08/2022

Người dẫn chương trình "Mad Money" của CNBC Jim Cramer nói rằng vàng hiện đã sẵn sàng trở lại "đường đua", đây là thời điểm tốt để đầu tư chúng.

Cramer cho biết: "Theo huyền thoại Larry Williams, dựa theo các biểu đồ hiện tại có thể thấy kim loại quý ánh vàng này đang không còn hấp dẫn trong mắt nhiều người và đó là lúc thích hợp để mua chúng".

HĐTL vàng giảm vào thứ Tư, nguyên nhân do đồng USD mạnh lên cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ sau khi Fed đưa ra quan điểm hawkish về lạm phát.

Vàng thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn và thường thu hút các nhà đầu tư trong thời kỳ bất ổn kinh tế, chính trị.

Cramer bắt đầu giải thích các phân tích của Williams bằng cách theo dõi hoạt động của vàng từ 2014, kết hợp với dữ liệu báo cáo từ CFTC.

CFTC theo dõi các giao dịch HĐTL của các nhà đầu cơ nói chung (hay còn được biết với cái tên "Money Managers") và các công ty thương mại cần mua/bán nhằm phòng rủi ro giá các hàng hóa thay đổi cực đoan.

Theo Williams, khi nhóm các nhà đầu cơ nhỏ lẻ quá lạc quan về vàng thì đó là dấu hiệu vàng sắp đạt đỉnh. Ngược lại, vàng có xu hướng chạm đáy khi các nhà đầu cơ giảm giá.

Theo dữ liệu quá khứ, các nhà đầu cơ nhỏ đang ở vị thế mua thấp nhất kể từ 5/2019 - ngay trước một đợt tăng giá lớn. Điều cũng đáng chú ý là họ đã ở vị thế mua ròng lớn nhất trong 4 năm vào thời kỳ hoàng kim của vàng.

Theo Cramer, mặc dù điều này không có nghĩa các nhà đầu tư nên làm ngược lại những điều các nhà đầu cơ đang làm, nhưng đây là dấu hiệu cho thấy vàng có thể sớm tăng giá.

Cramer nói: "Có vẻ khó tin nhưng Williams chỉ ra rằng trong 9 năm qua, bất cứ khi nào vị thế mua ròng của các nhà đầu cơ ở mức thấp thì kim loại thực tế lại tăng giá. Và những điểm bán chạy nhất đều đến vào thời điểm họ có vị thế mua lớn."

----------------------------------------------------------------

Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ