Citigroup nâng triển vọng cuối năm cho S&P 500 - Sức mạnh của câu thần chú "đừng chống lại Fed"

Citigroup nâng triển vọng cuối năm cho S&P 500 - Sức mạnh của câu thần chú "đừng chống lại Fed"

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

23:44 25/08/2020

Tobias Levkovich, giám đốc chiến lược thị trường chứng khoán Hoa Kỳ của Citigroup, một trong những người tiêu cực nhất với thị trường chứng khoán tại phố Wall, đã thay đổi quan điểm của mình về S&P 500

Tobias Levkovich đã nâng triển vọng cuối năm nay cho S&P500 từ 2,900 lên 3,300 điểm, dựa trên tác động từ quá trình nới lỏng "không kiềm chế" của FED, lợi suất thực âm, cùng với việc chỉ số này liên tục phá vỡ các mức kháng cự kỹ thuật quan trọng.

Đây là lần thứ hai Levkovich điều chỉnh triển vọng với S&P500 trong 2 tháng qua. Vị giám đốc chiến lược thị trường chứng khoán của Citigroup cùng các đồng nghiệp của ông tại Goldman Sachs Group và RBC Capital Markets mới đây cũng đã cùng nhau nâng dự báo triển vọng của S&P500.

Đừng chống lại FED

Citigroup nâng cao triển vọng cuối năm nay của chỉ số S&P500

Trong một ghi chú ngày 24/08, Levkovich cho biết: "Khó khăn đối với mục tiêu mà chúng tôi điều chỉnh cho S&P 500 sẽ tới từ rủi ro các nhà đầu tư đặt cược vào xu hướng tăng thiếu kiên định và đóng trạng thái sớm. Tuy nhiên, chúng ta dường như đang ở trong một giai đoạn mà các chỉ báo kỹ thuật áp đảo các nguyên tắc cơ bản."

Levkovich cũng cho biết ông lo lắng rằng các nhà đầu tư đã trở nên quá tự mãn, phớt lờ nhiều vấn đề  từng gây xáo trộn thị trường trong quá khứ. Thêm vào đó, định giá doanh nghiệp đang dần trở nên kém hấp dẫn hơn. Dù vậy, ông cũng thừa nhận lợi nhuận của các doanh nghiệp vẫn đang tốt hơn kì vọng, đồng thời những diễn biến tích cực liên quan đến đại dịch sẽ rất đáng hoan nghênh.

"Chúng tôi vẫn tin rằng thị trường di chuyển theo cách riêng của nó, nhưng chắc chắn Fed sẽ làm mọi điều có thể để ngăn chặn một cú giảm trong biên độ 10%", chiến lược gia này cho biết. " Liệu S&P500  có sẵn sàng cho một sóng giảm 500 điểm? Không."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ