"Chuyến tàu" mang tên Vàng tiếp tục lăn bánh về mức cao nhất mọi thời đại

"Chuyến tàu" mang tên Vàng tiếp tục lăn bánh về mức cao nhất mọi thời đại

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:11 23/07/2020

Các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào Vàng trong khi giá tăng trong ngày thứ 5 liên tiếp, tiến gần hơn đến mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập từ năm 2011.

Giá vàng tiến sát đến mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Nguồn: Bloomberg.

Đồng Dollar suy yếu hơn, lãi suất thực âm, lo ngại về thiệt hại kinh tế gây ra bởi đại dịch và căng thẳng chính trị bùng nổ đã khiến cả Vàng và Bạc có mức tăng hàng năm lớn nhất trong vòng 10 năm qua. Bạc, đã tăng 20% giá trị trong 4 ngày gần đây trước khi tạm dừng vào thứ Năm, đã nhận được sự hỗ trợ từ việc các trader đặt cược vào sự phục hồi của nhu cầu công nghiệp, dựa trên các chương trình kích thích quy mô lớn trên toàn thế giới.

“Tôi nghĩ rằng câu nói: ‘Đừng dại mà chặn đầu tàu hỏa’ có thể được áp dụng ở đây,” David Govett, người đứng đầu bộ phận giao dịch kim loại quý tại Marex Spectron cho biết. “Giống như tất cả những đoàn tàu khác, một lúc nào đó nó sẽ phải dừng lại. Câu hỏi triệu đô là dừng lại Ở ĐÂU?

Hai kim loại này là những tài sản tăng mạnh nhất trong Chỉ số hàng hóa Bloomberg (Bloomberg Commodity Index) trong năm nay, khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự bảo vệ chống lại khủng hoảng kinh tế từ COVID-19. Nhu cầu tăng vọt đã khiến mức nắm giữ Vàng và Bạc ở các quỹ hoán đổi danh mục tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, và nhiều người trong ngành đều dự đoán đà tăng sẽ còn nới rộng hơn nữa.

Giá Vàng giao ngay tăng 0.9% lên $1,888.57/ounce, tiếp tục thu hẹp khoảng cách với mức kỷ lục $1,921.17 vào tháng 9/2011. Giá Bạc giao ngay giảm xuống $22.8833/ounce sau 4 ngày tăng giá liên tiếp và đạt mức cao nhất kể từ 2013 trong sáng nay.

Các nhà đầu tư sẽ cân nhắc thêm về căng thẳng Trung-Mỹ trước các số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ vào tối ngày thứ Năm. Trung Quốc có thể trả đũa việc Hoa Kỳ đóng cửa lãnh sự quán ở Houston bằng cách đóng cửa một lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô hoặc cắt giảm nhân sự tại văn phòng ở Hồng Kông. Kỳ vọng về một chương trình kích thích khác của Mỹ cũng sẽ ủng hộ đà tăng của giá Vàng.

Xu hướng cho giá Vàng “vẫn là tăng mạnh, ngay cả khi một số chỉ báo kỹ thuật hiện đang cho thấy Vàng ở vùng quá mua, phản ánh mức tăng nhanh chóng gần đây,” ông Carlo Carlo Alberto De Casa, trưởng bộ phận phân tích tại ActivTrades ở London, cho biết trong một lưu ý. “Ở giai đoạn này, không có tín hiệu điều chỉnh giảm, trong khi sự suy yếu của đồng Bạc Xanh đang tiếp tục ủng hộ đà tăng của giá Vàng.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ