Chứng khoán Trung Quốc khởi sắc nhờ tâm lý tích cực

Chứng khoán Trung Quốc khởi sắc nhờ tâm lý tích cực

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:23 11/10/2023

Chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh sau khi có báo cáo cho rằng Bắc Kinh đang lên kế hoạch hỗ trợ cho nền kinh tế quốc gia. Điều này đã thúc đẩy tâm lý thị trường.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index đã tăng tới 2.1% trong đầu phiên giao dịch, khi các cổ phiếu công nghệ bao gồm Meituan và Alibaba Group Holding Ltd. tăng mạnh. Chỉ số CSI 300 có thời điểm tăng tới 0.9%, chấm dứt chuỗi giảm trong hai ngày liên tiếp.

Bắc Kinh đang xem xét gia tăng thâm hụt ngân sách cho năm 2023 với nỗ lực vực dậy nền kinh tế. Các nhà hoạch định chính sách đang cân nhắc việc phát hành thêm ít nhất 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) nợ chính phủ để đầu tư vào cơ sở hạ tầng như các dự án thủy lợi.

Nếu các biện pháp này được hiện thực hóa, đây sẽ là thay đổi của lập trường chính phủ vì cho đến nay họ vẫn chưa sử dụng các biện pháp kích thích tài khóa lớn. Điều này sẽ củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư khi họ lo ngại về việc hỗ trợ tăng trưởng. Các nhà đầu tư đã bán cổ phiếu Trung Quốc từ sau kỳ nghỉ Tuần lễ vàng khi dữ liệu tiêu dùng đáng thất vọng trong kỳ nghỉ lễ.

Redmond Wong, chiến lược gia thị trường tại Saxo Capital Markets ở Hồng Kông, cho biết: “Tin tức này có thể hỗ trợ tâm lý nhưng tác động của nó sẽ suy yếu, ngay cả khi nó thành hiện thực, vì các nhà đầu tư sẽ coi như vậy là chưa đủ. Sắp tới, thị trường cũng sẽ theo dõi Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương khóa 20.”

Nhiều quỹ tư nhân đã bắt đầu thiết lập vị thế mua cổ phiếu Trung Quốc với dự đoán rằng đà giảm trên thị trường sắp kết thúc, Securities Times đưa tin, dẫn lời các nhà quản lý quỹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ